คอนเฟิร์มแล้ว! Samsung Galaxy Note 9 เปิดตัวที่นิวยอร์ค 9 ส.ค.นี้

สิ้นสุดการรอคอยหลังจากซัมซุงได้ส่งหมายเชิญเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการสำหรับ Samsung Galaxy Note 9 ที่นิวยอร์กในวันที่ 9 ส.ค.ที่จะถึงนี้

Samsung Galaxy Note 9

Galaxy Note 9

ถือว่าเป็นการเปิดตัวที่เร็วขึ้นกว่า Note 8 เมื่อปีที่แล้วร่วมเดือนเลยทีเดียว (โน๊ต 8 เปิดตัววันที่ 23 สิงหาคม 2560 และเริ่มวางขาย 15 กันยายน) ซึ่งดูจากเวลาการเปิดตัวครั้งนี้ที่เป็นช่วงเกือบต้นเดือนสิงหาคม ก็มีความเป็นไปได้ที่ โน๊ต 9 จะเริ่มขายกันตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

สำหรับกาแลคซี่โน๊ต 9 นั้น เป็นสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นที่สองของปีนี้ และเป็นน้องใหม่ล่าสุดของตระกูลโน๊ต ที่มีปากกาเป็นอาวุธครองใจสาวกซัมซุงทั้งหลายมาช้านาน ถ้าหากใครติดตามข่าวของรุ่นนี้อยู่ก็คงพอจะทราบกันบ้างแล้วว่าอาจจะมีการปรับปรุงในเรื่องของการออกแบบดีไซน์ให้บางลงอีก

ส่วนแบตเตอรี่ก็อาจจะมีความจุมากกว่าเดิม ปรับปรุงในเรื่องของกล้องและปากกาให้มีประสิทธิภาพดีขึ้นกว่าในรุ่นก่อนหน้าอย่าง Galaxy Note 8 ไปอีก (เท่าที่ใช้ Note 8 นี่ก็ดีมากแล้ว แต่อย่างว่าแหละเทคโนโลยีมันต้องพัฒนาต่อไปเรื่อย ๆ อ่ะเนอะ)

และในส่วนของระบบผู้ช่วยอัจฉริยะก็จะมีการปล่อยเวอร์ชั่นใหม่อย่าง Bixby 2.0 ออกมาให้ได้ใช้กัน ซึ่งน่าจะเป็นสิ่งที่แฟน ๆ หลายคนคาดหวังไว้

https://youtu.be/pSaE5LbAHKo

นอกจากนี้ยังมีข่าวลืออย่างต่อเนื่องว่ากาแลคซี่โน๊ต 9 จะมีระบบสแกนลายนิ้วมือในหน้าจอ แต่คาดว่าไม่น่าเป็นไปได้ที่ซัมซุงจะนำเทคโนโลยีนี้มาใส่บนโน๊ต 9 คาดว่าน่าจะเก็บไว้ใช้กับ Galaxy S10 ที่จะเกิดขึ้นในปีหน้ามากกว่า

ถัดมาในส่วนของของขุมพลังงานจะใช้เป็น Exynos 9810 แต่ในบางตลาดจะปล่อยเป็นตัวที่ใช้ชิป Snapdragon 845 ที่มาพร้อม RAM ขนาด 6GB และหน่วยความจำขนาด 64GB และอาจจะมีรุ่นแรม 8GB หน่วยความจำ 512GB ขายเฉพาะในบางประเทศอีกด้วย (ก็คงต้องรอลุ้นเอาอีกแล้วว่าบ้านเราจะลงเอยยังไง)

ในส่วนของสีแว่วๆ มาว่าอาจมีตัวเลือกสีใหม่ อาทิ สีน้ำตาล มาเซอร์ไพรซ์กันอีกเช่นเคยด้วย แต่จากที่เห็นในคลิปเปิดตัวอันนี้ จะเห็นว่ามันเป็นสีเหลืองทองอร่าม ในแบบที่ไม่เคยเห็น Samsung ทำมาก่อน

ยังไงก็คงต้องรอติดตามข่าวกันต่อไปจนกว่าจะถึงวันงาน หากมีข้อมูลอัพเดทเพิ่มเติมเราจะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

สำหรับงานเปิดตัวของซัมซุงในแต่ละครั้งมักจะต้องมาพร้อมกับสิ่งใหม่ๆ ที่สาวกรู้สึกสนุกร่วมไปด้วยเสมอ แม้จะใช้มุขเดิมๆ แต่ก็ได้ผลแทบทุกที และครั้งนี้ก็หวังไว้ว่าจะว้าวเช่นทุกครั้ง ดูจากคลิป invitation คาดว่าน่าจะมีอะไรเจ๋ง ๆ เกี่ยวกับปากกาเยอะแน่ๆ ก็คงต้องจับตาดูกันว่าครั้งนี้ซัมซุงจะงัดเทคโนโลยีสุดล้ำอะไรมาสู้กับคู่แข่งบ้างมารอติดตามกัน

ที่มา SAMmobile