ลูกค้าดีแทค ซิมไม่ดับ ย้ายคลื่น 2G มาเป็น 3G/4G

เคลียร์ให้ชัด! ลูกค้าดีแทค ซิมไม่ดับ ย้ายคลื่น 2G มาเป็น 3G/4G ไม่ต้องย้ายค่าย

ช่วงนี้มีกระแสข่าว และความคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับข้อมูล เกี่ยวกับลูกค้าดีแทค ที่ใช้ระบบ 2G บนคลื่น 1800 MHz และ 850 MHz ต้องย้ายค่ายก่อนถึงเวลาหมดสัมปทาน ทางดีแทคออกมายืนยันว่า ซิมไม่ดับ อย่างแน่นอน รวมถึงลูกค้าดีแทค 2G ไม่จำเป็นต้องย้ายค่ายก็ได้ แต่ให้ย้ายคลื่นจาก 2G มาเป็น 3G/4G โดยมีขั้นตอนง่ายๆ

ตรวจสอบก่อนว่าตอนนี้ใช้ดีแทค 2G อยู่หรือเปล่า?

ปัจจุบันตอนนี้ทางดีแทคที่เป็น 2G บนคลื่น 1800 MHz และ 850 MHz อยู่ประมาณ 5 แสนราย ถ้าหากเราไม่แน่ใจว่าเบอร์ที่ใช้อยู่เข้าข่ายหรือไม่ ทำได้โดย

  • แบบรายเดือนกด *102*เบอร์# แล้วโทรออก
  • แบบเติมเงินกด *812*เบอร์# แล้วโทรออก

รอข้อความ SMS จากระบบส่งมาแจ้งว่าเบอร์ของเรานั้นอยู่กับค่ายไหน ถ้าหากเป็น “ดีแทค ไตรเน็ต” ก็สบายใจได้ว่าไม่มีปัญหา ใช้งานต่อไปได้ตามปกติ

แต่ถ้าหากได้ข้อความตอบกลับมาว่า เป็น “โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค)​” แนะนำให้คุณไปทำการติดต่อกับศูนย์บริการของดีแทคใกล้บ้านท่าน เพื่อดำเนินการย้ายออกจากคลื่น 2G มาเป็น 3G/4G แทน โดยใช้หลักฐานบัตรประชาชนเพื่อยืนยัน

ดีแทคขอย้ำ ซิมไม่ดับ ให้ลูกค้าดีแทค รีบเร่งย้าย 2G ไป 3G/4G หรือดีแทคเทอร์โบ

โดยกดเช็คสิทธิ์ แล้วมาแลกรับเครื่อง เริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้ ของมีจำนวนจำกัด เปลี่ยนมือถือ 2G ของลูกค้าดีแทคให้เป็นมือถือ 3G/4G จากดีแทค (รุ่นที่ได้ขึ้นอยู่กับสิทธิ์ของแต่ละหมายเลข) หรือ รับส่วนลดค่าเครื่องทันที สูงสุด 1,000 บาท เมื่อซื้อสมาร์ทโฟนทุกรุ่น สอบถามโทรฟรี *444 หรือตรวจสอบสิทธิ์ฟรีได้ด้วยตัวเองจากหมายเลข *444# รับสิทธิ์ได้ที่ศูนย์บริการดีแทคทั่วประเทศ

ลูกค้าดีแทค ซิมไม่ดับ ย้ายคลื่น 2G มาเป็น 3G/4G