ครั้งแรกในไทย Samsung Cinema LED Screen ณ โรงภาพยนตร์ Paragon Cineplex

สำหรับจอภาพยนตร์ Samsung Cinema LED นี้ก็นับเป็นโรงที่ 4 ของโลกแล้วที่ทางซัมซุงได้ทุ่มงบประมาณรังสรรค์ความบันเทิงในรูปแบบใหม่นี้ขึ้นมาเพื่ออรรถรสในการรับชมภาพยนตร์ที่ให้ความสมจริงมากที่สุด ณ โรงภาพนตร์พารากอนซีนีเพล็กซ์ ทางทีมงาน Techoffside ได้รับเชิญให้ไปเปิดประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์สุดอลังการนี้ด้วยเช่นกัน

Samsung Cinema LED Screen

Samsung Cinema LED

เนื่องจากการแข่งขันที่เกิดขึ้นจากสื่อบันเทิงในบ้านเรา และ streaming ทำให้อุตสาหกรรมโรงภาพยนตร์ต้องปรับจุดยืนใหม่ โดยมีเป้าหมายที่จะส่งมอบประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ที่ไม่มีคู่แข่งใดเทียบได้ จึงเป็นที่มาของนวัตกรรม ซัมซุงซีนีม่า LED ตัวนี้ ในฐานะที่เป็นจอแสดงผล LED จอแรกของโลกสำหรับโรงภาพยนตร์ Samsung  Cinema LED สามารถตอบสนองความต้องการได้หลากหลาย เพื่อขยายโอกาสในการใช้งาน และส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการชมภาพยนตร์

จอภาพแบบ LED ด้วยความคมชัดระดับ 4K

ต้องขอบอกเลยว่าจอภาพยนตร์ ที่เราได้รับเชิญให้ไปร่วมชมภาพยนตร์รอบสื่อในครั้งนี้มีความดีงามขั้นสุดจริงๆ ด้วยขนาดความกว้างของจอภาพแบบ LED ที่ขนาด 10.3×5.4 mm. ที่มาพร้อมความคมชัดระดับ 4K (4096 x 2160) ช่วยให้ภาพดูน่าหลงใหลมากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของทุกฉาก นอกจากนี้ยังให้ภาพที่มีความสว่างสูงสุด ถึง 146 Foot-lambert เปรียบเทียบกับโรงภาพยนตร์ปกติที่ฉายด้วยเครื่องฉาย มีความสว่างเพียง 14 Foot-lambert ส่งมอบโทนสีที่ถูกต้องไม่ผิดเพี้ยน ซึ่งสูงกว่าความสามารถของโปรเจคเตอร์ในโรงภาพยนตร์ทั่วไปราว 10 เท่า อีกทั้งยังรองรับการแสดงผลภาพในระดับ High Dynamic Range (HDR) ให้ภาพที่คมชัด สีสันเต็มอิ่มสมจริงทำให้สามารถรับชมได้อย่างเต็มตาไม่ว่าจะนั่งมุมไหน

ใช้ประโยชน์จาก Ultra Contrast ที่ไม่เหมือนใคร

สำหรับการนำเอาเทคโนโลยี Ultra Contrast มาใช้ก็จะช่วยปรับปรุงในเรื่องของความละเอียดในการรับชมและส่งมอบภาพผ่านการแสดงบนหน้าจอด้วยโทนสีที่ถูกต้องและแม่นยำยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสามารถแสดงสีดำได้ดำสนิท ช่วยให้คุณสามารถแยกความแตกต่างของดวงดาวที่เจิดจรัสบนท้องฟ้าในยามค่ำคืนได้อย่างชัดเจน ส่งมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าในการรับชมภาพยนตร์ การนำเสนอโทนสีที่แม่นยำนี้เกิดจากการประมวลผลสีระดับ 18 บิต ในขณะที่จอภาพทั่วไปสามารถประมวลผลได้แค่ 8 บิตเท่านั้น เป็นที่มาของโทนสีดำที่ดำสนิทที่ช่วยให้ฉากยามค่ำคืนดูน่าตื่นตาตื่นใจมากยิ่งขึ้น

รองรับเทคโนโลยี High Dynamic Range (HDR)

เพื่อถ่ายทอดคุณภาพของภาพที่ดีที่สุด โดยจอภาพสามารถแสดงผลความสว่างสูงสุดถึง 146 Foot-lambert (500 nit) ซึ่งมีการปรับปรุงความสว่างให้ดีขึ้นถึง 10 เท่า เมื่อเปรียบเทียบกับการใช้เครื่องฉายปกติที่มีความสว่างสูงสุดอยู่เพียง 14 Foot-lambert (48 nit) ช่วยให้มองเห็นทุกรายละเอียดในทุกฉากได้อย่างชัดเจน และนำเสนอภาพของ Samsung Cinema LED ที่ไม่บิดเบือน ต่างจากการฉายด้วยเครื่องฉาย ช่วยให้ผู้ชมจดจ่ออยู่กับภาพยนตร์ที่โดดเด่นมากกว่าการแสดงผลในโรงภาพยนตร์ทั่วไป หน้าจอของ Samsung Cinema LED จะช่วยลดการบิดเบือน ทำให้ภาพมีความละเอียดสูงและสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นการปรับปรุงและพัฒนามาจากเทคโนโลยีเครื่องฉาย โดยจอภาพ LED จะช่วยให้ผู้ชมจดจำภาพ, รายละเอียด และความซับซ้อนต่างๆ ที่อาจถูกมองข้ามหรือสังเกตได้ยากจากการชมในโรงภาพยนตร์ทั่วไปหรือการรับชมที่บ้าน

ระบบเสียงรอบทิศทางด้วย JBL จาก Harman

สำหรับการจับคู่จอ LED กับระบบเสียงรอบทิศทางของ JBL จาก Harman ด้วยลำโพง JBL ซึ่งได้ผ่านการปรับแต่งเพื่อให้ได้เสียงที่หนักแน่นและสม่ำเสมอ เสียงที่ครอบคลุมทั่วโรงภาพยนตร์ ช่วยป้องกันความไม่สมบูรณ์แบบของเสียง จึงมั่นใจได้ว่าผู้ชมทุกคนจะได้รับประสบการณ์การรับชมคุณภาพสูง ตามที่ผู้ผลิตได้ตั้งใจไว้

ย้อนกลับไปเมื่อ 60 ปีที่ผ่านมาของการบันทึกเสียงดนตรีและภาพเคลื่อนไหว ที่มีความโดดเด่นมากที่สุด คือ JBL ก่อนจะมี THX, Dolby, Stereo และ hi-fi เสียอีก ปัจจุบันนี้ JBL Pro ได้ถูกใช้ในสถานที่ระดับมืออาชีพต่างๆมากถึง 70 เปอร์เซ็นต์ รวมถึงสตูดิโอ และสถานที่แสดงคอนเสิร์ตที่มีชื่อเสียง โรงภาพยนตร์ชั้นนำ ศูนย์การประชุม สถานที่สำหรับการศึกษาและอื่นๆ ด้วยการปฏิวัติเทคโนโลยีด้านเสียงและนวัตกรรมที่ก้าวล้ำของ JBL ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลมากมาย เป็นผลิตภัณฑ์ที่ให้คุณภาพเสียงที่แม่นยำและเที่ยงตรงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของระบบเสียง

ซัมซุงซีนี่ม่าแอลอีดีได้ประสานกับเทคโนโลยีเสียงสุดล้ำจาก JBL by Harman โดยการทำงานร่วมกันในครั้งนี้ประกอบไปด้วยระบบลำโพงที่ทรงพลังเสียง และมีเทคโนโลยีด้านการประมวลผลภาพที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของจอและระบบเสียงเซอร์ราวด์จาก JBL ที่ให้ภาพและเสียงที่ไม่มีใครเทียบได้อย่างที่ผู้สร้างภาพยนตร์ต้องการ

โรงภาพยนตร์สุดทันสมัยกลายเป็นพื้นที่ให้กับทุกคน

และนอกจากจะฉายหนังได้แล้วโรงภาพยนตร์แห่งนี้ก็ยังสามารถรองรับกิจกรรมประเภทต่างๆ ทั้งที่เกี่ยวกับภาพยนตร์และไม่ใช่ภาพยนตร์ได้ ตั้งแต่กิจกรรมของหน่วยงานหรือบริษัท การชมคอนเสิร์ต และการแข่งขันเกม เมื่อความต้องการใช้พื้นที่ในโรงภาพยนตร์ในรูปแบบต่างๆเพิ่มมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้ชม รวมถึงการสร้างรายได้ด้วยวิธีใหม่ๆ โดยหน้าจอจะยังคงรักษาคุณภาพและความคมชัดสูงสุดไว้ได้ แม้ไม่ได้อยู่ในภาวะที่มืดสนิท อีกทั้งยังสามารถใช้งานต่อเนื่องได้หลากหลายกิจกรรมอย่างราบรื่น โดยไม่ต้องบำรุงรักษาหรือติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆเพิ่มเติม

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

สำหรับใครที่อยากไปลองสัมผัสบรรยาการและคุณภาพของจอ led จากซัมซุงของจริงละก็ สามารถไปใช้บริการกันได้ที่โรงภาพยนตร์พาราก้อนซินีเพล็กซ์ชั้น 5 ณ ห้างสยามพาราก้อน ซึ่งเป็นโรงภาพยนตร์จอ led โรงแรกในไทย และโรงแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีโรงภาพยนตร์เป็นจอ LED 4K ด้วยนะเออ  สำหรับการปรับปรุงของโรงภาพยนตร์เพื่อดึงดูดให้ผู้บริโภคยังคงมาโรงหนังอยู่เสมอนั้น เนื่องมาจากการแข่งขันที่เกิดขึ้นจากสื่อบันเทิงในบ้านเรา และ streaming ทำให้อุตสาหกรรมโรงภาพยนตร์ต้องปรับจุดยืนใหม่ โดยมีเป้าหมายที่จะส่งมอบประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ที่ไม่มีคู่แข่งใดเทียบได้ จึงเป็นที่มาของนวัตกรรม ซัมซุงซีนีม่า LED นั่นเอง ในส่วนของค่าตั๋วสำหรับโรงที่มีจอ LED นั้นยังไม่มีข้อมูลสรุปที่แน่ชัด แต่คิดว่าก็น่าจะอยู่ในฐานที่รับได้เมื่อเทียบกับคุณภาพที่จะได้รับคือคุ้มค่าเงินแน่นอน