Doogee Mix 4 สมาร์ทโฟนดีไซน์จอเต็มตา สไลด์ซ่อนกล้องไว้ “ไม่มีติ่ง”

สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ในยุคนี้ ได้รับอารยธรรมการดีไซน์หน้าจอให้มี notch หรือติ่งอยู่ที่ด้านบนของจอมาจาก iPhone X หลายเจ้าเลยทีเดียว ทำให้บรรดาผู้ใช้งานทั่วโลกจำนวนไม่น้อยที่รู้สึกไม่ค่อยโอเคกับการมีติ่งมารบกวนสายตา ล่าสุดแบรนด์มือถือนามว่า “Doogee” ได้ออกมาปฏิวัติวงการ Top-Notch design โดยออกแบบให้สมาร์ทโฟนรุ่น Prototype อย่าง Doogee Mix 4 ปราศจากติ่งหน้าจอ โดยจัดการ ซ่อนกล้อง, เซนเซอร์ Light Sensor และลำโพงสนทนาเอาไว้ใต้จอ แล้วสไลด์ตัวเครื่องคล้ายกับมือถือของ Blackberry

Doogee Mix 4

สำหรับเจ้าสมาร์ทโฟนคอนเซ็ปนี้ได้รับการเปิดเผยเป็นครั้งแรกในวิดีโอ unboxing ที่โพสต์โดย Arun Maini ในคลิปเผยรายละเอียดของตัวเครื่องว่ามาพร้อมหน้าจอขนาด 5.99 นิ้ว ที่สามารถสไลด์หน้าจอลงเพื่อเปิดการใช้งานกล้อง เซนเซอร์ และ ลำโพงได้ และอาจจะมาพร้อมระบบความปลอดภัยสำหรับการสแกนลายนิ้วมือบนจอได้อีกด้วย

Doogee Mix 4

ในส่วนของด้านข้างทางฝั่งซ้ายมือก็จะเป็นช่องใส่ซิมการ์ด

และในส่วนทางฝั่งขวามือก็จะเป็นปุ่ม เปิดปิดเครื่อง และ ปุ่มเพิ่มลดเสียงตามแบบการดีไซน์ปกติ

ด้านล่างตัวเครื่องก็จะเป็นพอร์ตสำหรับการชาร์จแบตและโอนถ่ายข้อมูล ถ้าดูจากภาพแล้วก็มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะใช้พอร์ตแบบใหม่ที่มีความแบนมากกว่าจะเป็นพอร์ต Type-C ได้ ถัดมาในส่วนของช่องเล็กๆที่ขนาบข้างทั้งสองฝั่งก็จะเป็นลำโพงสนทนาและไมค์ ส่วนของความหนาตัวเครื่องอยู่ที่ 11 มิลลิเมตรก็ถือว่าขนาดกำลังพอดีพกพาง่ายไม่เทอะทะเกะกะสักเท่าไหร่

มาในส่วนของกล้องในรุ่นนี้ก็มีทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ตัวกล้องหลังก็จะเป็นกล้องคู่แนวตั้ง ถูกจัดวางอยู่ตรงกลางเครื่องและก็มีแฟลช LED อยู่ด้านล่าง ตามเทรนสมาร์ทโฟนค่ายอื่นๆ

รายละเอียดสเปคอื่นๆ นั้นก็ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนอะไรมากนัก ส่วนเรื่องที่ว่าจะผลิตออกมาขายเมื่อไหร่ก็ยังไม่มีข้อมูลเช่นกัน แต่ถ้าดูจากประวัติการเปิดตัวของสมาร์ทโฟนค่ายนี้แล้ว ก็พอจะเดาได้ว่าน่าจะเป็นรูปเป็นร่างช่วงเดือนธันวาคมนี้

สำหรับราคามีการเผยข้อมูลว่า จะอยู่ที่ราวๆ $300 หรือประมาณ 9 พันกว่าบาทเท่านั้น หากเป็นจริงตามนี้ ก็คงต้องลุ้นกันอีกทีเรื่องสเปคว่าจะใส่มาให้ขนาดไหน

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

เป็นอีกแบรนด์มือถือจากจีน ที่เปิดตัวมาสักพักใหญ่ๆ แล้วแต่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก สำหรับรุ่นที่มีคนพูดถึงกันมากจะเป็น Doogee S60 มือถือสำหรับลูกผู้ชายที่ชอบกิจกรรม extreme เช่น การผจญภัยในป่าเขา หรือการออกไปทำกิจกรรมลุย ๆ นอกบ้าน เจ้า S60 ก็สามารถลุยไปได้ด้วยทุกที่

ส่วนเจ้า มิกซ์ 4 นี้ ก็จะเป็นรุ่นล่าสุดต่อจาก Mix 3 ที่กำลังจะเปิดตัวในเดือนมิถุนายนนี้ รูปร่างหน้าตาถือเป็นการออกแบบที่แก้ปัญหาเรื่องของ Notch และการใช้พื้นที่บนหน้าจอได้แบบเต็มๆ ทุกกระเบียดนิ้วโดยไม่มีติ่งอะไรมาเบียดเบียนพื้นที่โดยเฉพาะเลยก็ว่าได้ แต่ก็ไม่แน่ใจว่าหากใช้ไปนานๆ จะมีปัญหาในเรื่องของการสไลด์หน้าจอตามมาหรือไม่

ที่มา The Verge