เปิดตัว Sony Xperia XZ2 และ XZ2 Compact ถ่าย Slo-mo 960fps ได้ถึงระดับ FHD

เมื่อวานนี้บริษัทผู้ผลิตมือถือยักษ์ใหญ่สัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Sony ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ในงาน MWC 2018 ที่เมืืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปนถึงสองรุ่นด้วยกัน ได้แก่ Xperia XZ2 และ XZ2 Compact ที่มาพร้อมดีไซน์ “Ambient Flow” รูปแบบใหม่จากโซนี่ที่เพิ่มดีไซน์โค้งมนให้เข้ากับมือผู้ใช้งานมากขึ้นและครอบคลุมด้วยกระจก Gorilla Glass 5 ทั้งด้านหน้า-หลังของตัวเครื่อง

Sony Xperia XZ2 มาพร้อมหน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว และ Xperia XZ2 Compact มาพร้อมหน้าจอขนาด 5.0 นิ้ว ทั้งสองรุ่นเป็นจออัตราส่วน 18:9 ความละเอียด FullHD+ รองรับการแสดงผลแบบ HDR ใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 845 แรม 4 GB

กล้องหลังของทั้งสองรุ่นใช้เซนเซอร์ Sony IMX400 ความละเอียด 19MP พร้อมกันสั่น 5 แกนในตัว และ Laser Focus ทำให้โฟกัสได้รวดเร็วและแม่นยำเหมือนใน Xperia XZ1 แต่ว่าในรุ่น XZ2 และ XZ2 Compact สามารถถ่ายภาพ Slow-Motion ความละเอียด 1080p ได้สูงสุดที่ 960fps

อีกสิ่งหนึ่งที่เปลี่นแปลงไปจากรุ่นก่อนนั่นก็คือ Xperia XZ2 และ XZ2 Compact ไม่มีช่องหูฟัง 3.5mm ย้ายตำแหน่งเซ็นเซอร์แสกนลายนิ้วมือไปไว้ด้านหลังของตัวเครื่องแทนและได้เพิ่มระบบชาร์จไร้สายลงใน Xperia XZ2 ด้วย

Xperia XZ2 มีออกมาทั้งหมด 4 ด้วยกันได้แก่ สีดำ, สีเทา, สีน้ำเงินเข้ม และสีชมพู-ม่วง ส่วน Xperia XZ2 Compact มีออกมา 4 สีเช่นกันได้แก่ สีดำ, สีขาว-เงิน, สีเขียวอ่อน และสีชมพู แต่ว่า Sony ยังไม่มีการเปิดเผยราคาออกมาแต่อย่างใด คาดว่าจะวางจำหน่ายช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

ถือเป็นเรือธงอีกค่ายหนุ่งที่น่าสนใจไม่น้อย ทั้งเรื่องดีไซน์และการถ่ายภาพที่อัดดันมาอย่างจัดเต็ม ใครกำลังมองหาสมาร์ทโฟนที่ถ่ายรูประดับเทพ Xperia XZ2 และ XZ2 Compact เองก็เป็นตัวเลือกที่เหมาะแก่การครอบครองไม่น้อยเลย

ที่มา www.gsmarena.com