Samsung Galaxy S9 | Samsung Galaxy S9+

Samsung Galaxy S9+ จะมาพร้อมกล้องคู่ปรับค่ารูรับแสงได้ กว้างถึง f/1.4

เริ่มมีการพูดถึงฟีเจอร์ใหม่ของกล้องใน Samsung Galaxy S9+ และ S9 ว่า ตัวกล้องด้านหลังนั้นจะสามารถปรับค่าความกว้างของรูรับแสงได้ด้วย

ข้อมูลเกี่ยวกับ Galaxy S9 ของทาง Samsung ตอนนี้เริ่มมีการพูดถึงมากขึ้น จากการคาดการณ์ว่าครั้งนี้ซัมซุงจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้ในงาน MWC2018 (Mobile World Congress 2018) ที่จะจัดในช่วงวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ถึง 1 มีนาคม โดยหน้าตาของเครื่องที่มีหลุดก่อนหน้านี้จะเห็นว่าไม่แตกต่างจาก Galaxy S8 มากนัก แต่จะมีเปลี่ยนตรงปุ่มสแกนลายนิ้วมือและกล้องด้านหลัง เปลี่ยนมาเรียงกันเป็นแนวตั้งแทน

กล้องของ Samsung Galaxy S9+ จะสามารถปรับค่ารูรับแสงได้กว้างสุดถึง f/1.4

จากข้อมูลที่ทาง Droidholic รายงาน อ้างอิงจากทวิตของ @MMDDJ ระบุว่า เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ซัมซุงได้ออกสมาร์ทโฟนฝาพับรุ่น W2018 วางขายในประเทศจีน ซึ่งมีความสามารถพิเศษของกล้องที่เลือกปรับค่าความกว้างของรูรับแสงกล้องได้

สำหรับใน Samsung Galaxy S9 ที่กล้องจะเป็นแบบกล้องเดียว ที่คาดว่าน่าจะมีความสามารถเดียวกับรุ่น W2018 คือปรับค่ารูรับแสงได้ และจะมีความกว้างถึง f/1.5 ส่วนทางด้าน Samsung Galaxy S9+ที่เป็นกล้องแบบเลนส์คู่ จะปรับค่ารูรับแสงได้ถึง f/1.4 ซึ่งถือว่าเป็นกล้องในสมาร์ทโฟนที่มีรูรับแสงกว้างที่สุด นอกจากนี้ตัวลำโพงจะเป็นแบบคู่ Stereo อีกด้วย

Samsung W2018

Samsung W2018 สมาร์ทโฟนรุ่นฝาพับที่เปิดตัวในจีนไปเมื่อเดือนธ.ค. ที่ผ่านมา ใช้กล้องที่ปรับค่ารูรับแสงได้กว้างถึง f/1.5

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

สำหรับข่าวลือนี้ ถ้าวิเคราะห์กันแล้วก็มีความเป็นไปได้ที่จะจริง เนื่องด้วยตัวกล้องรูรับแสง f/1.5 นั้น ซัมซุงได้ผลิตออกมาเรียบร้อยแล้วกับรุ่น W2018 ซึ่งก็น่าจะนำเอามาใช้ในสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ของปี อย่าง Galaxy S9 และ S9+ ส่วนทางด้าน Galaxy S9+ที่เป็นกล้องคู่ ถ้ากล้องมาเป็นรูรับแสง f/1.4 จริงๆ งานนี้การถ่ายภาพในสภาพแสงน้อย การถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ น่าจะทำออกมาได้ดียิ่งกว่าเดิม

ข้อมูลจาก : DroidHolic