ภาพหลุด Galaxy S9 และ S9+

ภาพหลุด Galaxy S9 และ S9+ ขอบข้างหนาขึ้น กล้องหน้าถ่าย Animoji ได้

ซัมซุง ประกาศเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟน Galaxy S9 และ S9+ อย่างเป็นทางการวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ ล่าสุด @evleaks จอมปล่อยภาพหลุดได้ทวีตภาพของ S9 และ S9+ พร้อมบอกรายละเอียดที่น่าสนใจของสมาร์ทโฟน 2 รุ่นนี้

Samsung Galaxy S9 และ S9+ หน้าจอด้านข้างมีขอบที่หนากว่าเดิม?

ถ้าดูผ่านๆ แล้วจากภาพที่หลุดมานี้ จะเป็นได้ว่าจะยังคล้ายๆ กับ Galaxy S8 และ S8+ ที่เป็นหน้าจอแบบ Infinity Display สัดส่วน 18.5 : 9 ที่ไม่มีปุ่มสแกนนิ้วมือด้วยด้านหน้า แต่มีจุดสังเกตที่เปลี่ยนไปจาก S8 ก็คือ ขอบด้านข้างที่เดิมเป็นแบบขอบโค้ง Edge Screen โดยจะเห็นว่ามีพื้นที่ขอบข้างมากขึ้นกว่าเดิม

มาที่ด้านหลังจะมีสิ่งที่แตกต่างกันระหว่า S9 และ S9+ คือ กล้องที่จะเป็นแบบเลนส์เดียว (S9) และเลนส์คู่ (S9+) โดยรูปแบบการเรียงเซนเซอร์ต่างก็จะเปลี่ยนไป เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือยังมีอยู่ แต่ย้ายมาไว้ที่ด้านล่างของเลนส์ และในแบบของเลนส์คู่จะเปลี่ยนมาเรียงเป็นแนวตั้งแทน ต่างจากใน Note 8 ที่เรียงเป็นแนวนอน ส่วนไฟแฟลชแบบ LED 2 tone และเซนเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ ก็ถูกวางไว้ที่ด้านขวาของเลนส์กล้อง

แถมท้าย @evleaks ยังบอกถึงฟีเจอร์ใหม่ของกล้องหน้าใน S9 และ S9+ ว่า การถ่ายเซลฟี่กล้องหน้า จะมีให้เลือกตัว avatar ที่เคลื่อนไหวได้คล้ายๆ กับ Animoji บน iPhone X อีกด้วย

ปล. สังเกตที่หน้าจอวันที่ในภาพ ระบุไว้ว่าเป็นวันศุกร์ที่ 16 มีนาคม มีความเป็นไปได้ว่า หลังจากเปิดตัวในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ทางซัมซุงจะเริ่มให้เปิดจองในเวลาที่รวดเร็ว และเริ่มขายครั้งแรกในวันที่ 16 มีนาคม