Huawei เปิดตัวกล้อง 3D Sensor ทำ Animoji ดีกว่า iPhone X

สำเนาถูกต้อง! Huawei เปิดตัวกล้อง 3D Sensor ทำ Animoji ดีกว่า iPhone X

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ในงานเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Honor V10 ที่ประเทศจีน ทาง Huawei ได้มีการนำเสนอเทคโนโลยีของ กล้องหน้าที่มีระบบ 3D Sensor สามารถสแกนใบหน้าได้ โดยยืนยันว่ามีความสามารถเหนือกว่า iPhone X ของ Apple ที่เพิ่งเริ่มวางจำหน่ายไปเมื่อไม่นานมานี้

เทคโนโนโลยี 3D Sensor บนกล้องหน้าของหัวเว่ย

ในการพรีเซนต์บนเวที จะเห็นได้ว่าเทคโนโลยีชุดเซนเซอร์ในกล้องหน้าของหัวเว่ย จะประกอบด้วย RGB LED, IR Camera, RGB Camera, Proximity Light Sensor และ VCSEL Projector โดยการทำงานตัว VCSEL Projector ความละเอียด 1280 x 800 จะยิ่งจุดเพื่อกำหนดตำแหน่งบนใบหน้าของเรากว่า 300,000 จุดภายในเวลา 10 วินาที เพื่อสร้างเป็นโมเดลใบหน้าของเราไว้ในระบบ

มีการโชว์เอาตัวระบบสแกนใบหน้านี้ ไปใช้ขยับตัวคาแรคเตอร์การ์ตูน 3 มิติ โดยโชว์ความละเอียดในการควบคุมที่มากกว่า Animoji ของ Apple ด้วยการสามารถขยับเคลื่อนไหวใบหน้าไปจนถึงระดับแลบลิ้นได้ด้วย

Huawei เปิดตัวกล้อง 3D Sensor ทำ Animoji ดีกว่า iPhone X

Huawei เปิดตัวกล้อง 3D Sensor ทำ Animoji ดีกว่า iPhone X

ส่วนการใช้งานเพื่อปลดล็อคเครื่อง ทาง Huawei ยืนยันว่าสามารถปลดล็อคได้รวดเร็วภายในเวลา 0.4 วินาทีเท่านั้น โดยเทคโนโลยีนี้จะนำไปใช้ในสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงของหัวเว่ยในอนาคต

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

เชื่อว่าผู้ผลิตรายอื่นๆ ก็คงจะทำระบบ 3D Sensor ออกมาเพื่อใช้งานในสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในปีหน้า คาดว่านอกจากช่องหูฟัง 3.5 นิ้วที่หลายรุ่นทยอยเอาออกไปแล้ว ปีหน้าปุ่มสแกนลายนิ้วมือก็มีสิทธิจะหายไปจากสมาร์ทโฟนเรือธงฝั่ง Android อย่างแน่นอน

ข้อมูลจาก : iPhone Hack | Winfuture