กูเกิลเตรียมออกอัพเดทให้ Pixel 2 XL แสดงสีสันได้สดยิ่งขึ้น

พาเนลจอภาพของ Pixel 2 XL นั้นเป็นพาเนลแบบ P-OLED ที่ผลิตโดย LG ซึ่งตามสเป็คของมันแล้ว  พาเนล P-OLED นี้จะแสดงสีสันต่างๆ ได้ถูกต้องสมจริงเหมือนอย่างที่ตาเห็น

หากแต่ว่าโทรศัพท์มือถือหลายๆ รุ่นในปัจจุบัน  อย่างเช่นมือถือจากซัมซุงที่ใช้พาเนลจอแบบ Super AMOLED นั้นสามารถแสดงสีสันได้เข้มและสดกว่าหน้าจอของ Pixel 2 XL มาก  และทำให้ผู้ใช้รู้สึกว่าหน้าจอ P-OLED ของ Pixel 2 XL นั้นมีสีที่ “จืด” ลงไปโดยปริยาย

โฆษกของกูเกิลได้กล่าวกับเว็บไซต์ 9to5Google ว่ากูเกิลรับทราบเรื่องนี้ดี  และกำลังพิจารณาแก้ไขปัญหาต่างๆ ผ่านการอัพเดทซอฟต์แวร์  โดยกูเกิลจะเพิ่มตัวเลือกโหมดสีใหม่เพิ่มเติมจาก Vivid color ในปัจจุบัน  ซึ่งจะปรับค่าความอิ่มตัวของสี (saturation) ให้เข้มยิ่งขึ้น  ซึ่งจะทำให้หน้าจอแสดงสีสันได้สดยิ่งกว่าเดิม

หน้าจอของ Pixel 2 XL นั้นกลายเป็นตัวจุดประเด็นเกี่ยวกับสีหน้าจอของโทรศัพท์มือถือขึ้นมาในชุมชนของผู้ใช้  โดยฝ่ายหนึ่งต้องการหน้าจอที่แสดงสีสันได้สมจริงเหมือนกับที่ตาเห็น  เพื่อจะสามารถมั่นใจได้ว่าภาพหรือวิดีโอที่ถ่ายนั้นแสดงให้เห็นถึงสีสันที่ตาเห็นจริงๆ ณ ขณะนั้น  แต่ในขณะเดียวกันอีกฝ่ายหนึ่งก็ต้องการหน้าจอที่มีสีสันสดเกินจริง  เพราะทำให้ภาพต่างๆ ดูมีชีวิตชีวิมากขึ้น

อ้างอิง – Engadget