Huawei Mate 10 Smart pen

Huawei Mate 10 จะสามารถใช้งานร่วมกับปากกา Smart Pen

Huawei Mate 10 สมาร์ทโฟนเรือธงที่จ่อคิวจะเปิตตัวในวันจันทร์ที่ 16 ตุลาคมที่จะถึงนี้ เริ่มทยอยมี ภาพหลุด หน้าตาการดีไซน์ และฟีเจอร์เด่นๆ หลายอย่างออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีข้อมูลว่าจะใช้งานร่วมกับ ปากกกาอัจฉริยะ Smart Pen ได้ด้วย

Smart Pen ที่เมื่อเขียนบนกระดาษ ข้อมูลก็จะไปปรากฎในสมาร์ทโฟนทันที

ข้อมูลนี้เป็นภาพหลุดที่ทาง @evleaks เผยแพร่ออกมาทางทวิตเตอร์ ซึ่งดูจากหน้าตาแล้ว จะเหมือนกันปากกาของ Moleskine Smart Writing ที่ตัวปากกาจะเป็นหัวลูกลื่นเขียนลงกระดาษจริง และมีเซนเซอร์อยู่เพื่อจับข้อมูลการเขียน ส่งไปยังแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟน ครั้งนี้ก็เป็นไปได้ว่าทาง Huawei อาจจะมาร่วมพัฒนากับทาง Neo Smartpen เพื่อใช้งานกับ Huawei Mate 10 ก็ได้

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

จากที่เคยได้ทดสอบใช้ Moleskine Smart Writing แล้ว ถือว่าให้ประสบการณ์การจดบันทึกบนกระดาษจริงแล้วไปบันทึกอยู่ในแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนได้แบบเรียลไทม์ แต่ว่ามันมีข้อจำกัดหลายอย่างอยู่ อาทิ จะต้องเขียนบนสมุดจดที่ผลิตมาเฉพาะเท่านั้น เขียนบนกระดาษทั่วไปไม่ได้ ตัวปากกาใช้เป็น stylus เขียนบนหน้าจอไม่ได้ และเรื่องของราคานั้นก็ถือว่าอยู่ในระดับที่ค่อนข้างสูง

ต้องรอดูในวันจันทร์ที่ 16 ตุลาคมนี้ว่า Huawei จะมีพัฒนาอะไรให้เจ้าปากกา Smartpen ตัวนี้ดีขึ้นกว่าเดิม และใช้คู่กับ Mate 10 ได้ดีขนาดไหน

Huawei Mate 10 Smart pen

ข้อมูลจาก : GSM Arena