ผลทดสอบชิป A11 Bionic ใน iPhone X ทำคะแนนได้สูงกว่า MacBook Pro รุ่นล่าสุด!

ยิ่งนับวันชิปประมวลผลบนโทรศัพท์มือถือจะยิ่งทรงพลังมากขึ้นเรื่อยๆ และใน iPhone X ที่มาพร้อมกับชิป A11 Bionic ก็ได้ทำลายสถิตินี้ลงด้วยการเอาชนะทำคะแนนทดสอบ Benchmark ได้สูงกว่าสินค้าร่วมค่ายอย่าง MacBook Pro รุ่นล่าสุด!

ผลการทดสอบบนเว็บไซต์ Geekbench ระบุว่า iPhone X ที่ใช้ชิป A11 Bionic นั้นสามารถทำคะแนนการทดสอบแบบ single-core ได้ที่ 4,169 คะแนน  และทำคะแนนทดสอบแบบ multi-core ได้ 9,836 คะแนน (และยังสามารถทำคะแนนขึ้นไปถึง 4,274 และ 10,438 ตามละดับได้ด้วย)

ที่น่าสนใจคือผลการทดสอบดังกล่าวนั้นอยู่ในระดับเดียวกันกับ MacBook Pro ขนาด 13 นิ้วรุ่นล่าสุด  ที่สามารถทำคะแนนการทดสอบ single-core ได้ที่ 4,592 คะแนน  และแบบ multi-core ที่ 9,602 คะแนน  นั่นหมายความว่า iPhone X กับชิป A11 Bionic ทำคะแนนแพ้ MacBook Pro ในการทดสอบ single-core แต่ชนะในส่วนของ multi-core

ในความเป็นจริงแล้วแม้ว่าชิป A11 Bionic จะทำคะแนนได้สูงกว่าชิปอินเทลใน MacBook Pro แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าชิป A11 Bionic จะสามารถทำได้ทุกอย่างแบบที่ชิปอินเทลจะทำได้ในตอนนี้  แต่ทั้งนี้เมื่อมองในอีกมุมหนึ่งแล้ว  แลการทดสอบที่ได้คะแนนสูงลิ่วนี้ย่อมหมายถึงการพัฒนาของชิป A11 Bionic ที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งาน iPhone X ได้อย่างราบรื่นนั่นเอง

อ้างอิง – BGR