Domino จับมือ Ford ทดสอบรถส่งพิซซ่าไร้คนขับ

Domino Pizza ถือเป็นหนึ่งในเครือร้านพิซซ่าที่มักจะมีอะไรแปลกๆ ที่น่าสนใจออกมาอยู่ตลอด  เช่นการส่งพิซซ่าด้วยโดรนที่เคยทดสอบไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดทาง Domino Pizza ได้จับมือกับ Ford ผู้ผลิตรถยนต์ชื่อดังในสหรัฐอเมริกา  ในการทดสอบการส่งพิซซ่าด้วยรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ  เพื่อเป็นการศึกษาว่าลูกค้าจะมีความรู้สึกและปฏิสัมพันธ์กับบริการส่งอัตโนมัติแบบนี้บ้าง

การทดสอบนี้จะใช้รถยนต์ Ford Fusion Hybrid รุ่นที่ถูกดัดแปลงมาโดยเฉพาะ  การทดสอบนี้จะเริ่มขึ้นในสัปดาห์หน้าในรัฐมิชิแกน  ที่ลูกค้าบางคนในย่าน Ann Habor จะได้รับเลือกในการทดสอบดังกล่าว  ซึ่งลูกค้าจะได้รับโค้ดเฉพาะ (เป็นเลข 4 ตัวท้ายของเบอร์โทรศัพท์) ที่จะใช้เป็นรหัสเปิดตู้พิซซ่าบนรถ

อย่างไรก็ดี  การทดสอบครั้งนี้จะเป็นแค่การ “จำลอง” การส่งด้วยรถอัตโนมัติเท่านั้น  โดยบนรถจะมีวิศวกรจากฟอร์ด  และนักวิจัยอยู่บนรถ  ที่จะทำการเก็บข้อมูลปฏิกริยาของลูกค้าในการใช้งานในช่วงรถอยู่ในระยะ 50 ฟุตจากลูกค้า

ทาง Domino Pizza กล่าวว่าการทดสอบนี้ต้องการที่จะรู้ว่าผู้ใช้จะรู้สึกอย่างไรกับบริการส่งด้วยรถยนต์อัตโนมัติ  ผู้ใช้จะยอมที่จะออกมาจากที่พักเพื่อกดรหัสบนรถเพื่อรับพิซซ่าหรือไม่ (โดยปกติแล้วบริการส่งพิซซ่าเหล่านี้  พนักงานส่งจะไปส่งถึงหน้าประตู)

อ้างอิง – The Verge