เปิดตัว Huawei Mate 10

Huawei ส่งบัตรเชิญสื่อ เปิดตัว Huawei Mate 10 วันที่ 16 ต.ค.นี้ ที่มิวนิค

หัวเว่ย ส่งหมายเชิญสื่อมวลชนในต่างประเทศ ในงาน เปิดตัว Huawei Mate 10 ในวันที่ 16 ตุลาคมนี้ ที่มิวนิค เยอรมันนี โดยที่ตอนนี้ในอินเทอร์เน็ต เริ่มมีข้อมูลและสเปคของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้ หลุดออกมาบ้างแล้ว

เปิดตัว Huawei Mate 10 วันที่ 16 ตุลาคม 2560

เป็นไปตามคาดสำหรับสมาร์ทโฟนเรือธงอีกรุ่นของ หัวเว่ย กับตระกูล Mate ที่เน้นหน้าจอขนาดใหญ่ จะมีกำหนดเปิดตัวในช่วงไตรมาสสุดท้ายของทุกปี และในปีนี้กับ Huawei Mate 10 ก็จะทำการเปิดตัวที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมันนี ซึ่งถือว่าเป็นประเทศต้นกำเนิดของ Leica ที่ตอนนี้ถือว่าเป็นพันธมิตรอันดีกับทาง Huawie ในการร่วมพัฒนากล้องบนสมาร์ทโฟนให้สามารถถ่ายภาพออกมาได้สวยงาม

ถ้าดูจากตัวการ์ดเชิญงานเปิดตัวครั้งนี้ รายละเอียดที่จะบอกใบ้นั้นยังมีไม่มากนัก นอกจากตัวเลข 10 ซึ่งหมายถึงเลขซีรี่ย์ของ Mate 10 ส่วนพื้นหลังที่เป็นพื้นผิวเหมือนกับหนัง ที่สื่อให้เห็นถึงความหรูหรา พร้อมข้อความ “Meet the device worth waiting for”

เปิดตัว Huawei Mate 10

และไม่นานมานี้ บนอินเทอร์เน็ตก็เริ่มมีภาพหลุดที่ระบุว่าเป็นภาพของ Huawei Mate 10 ที่มีหน้าตาที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมพอสมควร โดยสเปคนั้นระบุว่า หน้าจอจะมีขนาด 6.1 นิ้ว (QHD) ที่ดีไซน์ชิดขอบเต็มด้านหน้า ชิปเซตจะเป็น Kirin 970 หน่วยความจำในเครื่อง 64 GB (เพิ่ม microSD ได้สูงสุด 256 GB) RAM 6 GB แบตเตอรี่ 4,000 mAh รองรับ Quick Charge, ใช้ระบบปฎิบัติการเป็น Android 7.0 Nougat

สำหรับสเปคนี้ ถือว่ายังไม่มีข้อมูลยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะจริงหรือไม่ รวมถึงตัวภาพที่เผยแพร่ออกมานั้นก็ดูแล้วเหมือนจะเป็นการทำขึ้นมาด้วยการ render เอง ไม่น่าจะเป็นตัวที่เป็นทางการของทางหัวเว่ย ยังไงก็ต้องคอยดูของจริงอีกทีเดือนตุลาคมนี้

Huawei Mate 10

Huawei Mate 10

Huawei Mate 10

ข้อมูลจาก : pocket lint | Android Crunch