dtac WiFi Calling โทรฟรี

มาแล้ว! แอพ dtac WiFi Calling สมาร์ทโฟนรุ่นไหนก็ใช้ได้ โหลดใช้ฟรีทั้ง Android และ iOS

สิ้นสุดการรอคอย เมื่อดีแทคเปิดตัวแอปใหม่ dtac WiFi Calling หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เปิดให้บริการ WiFi Calling หรือ VoWiFi เทคโนโลยีล่าสุดของโลกเป็นรายแรกในไทยบนสมาร์ทโฟนที่รองรับฟังก์ชั่น WiFi Calling แล้วตอนนี้ดีแทคก็ได้พัฒนาออกมาเป็นแอปพลิเคชันให้งานสนทนาผ่านระบบ WiFi ในสมาร์ทโฟนได้เรียบร้อยแล้ว พร้อมให้สมาร์ทโฟนทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ บน Android เข้า Google Play Store ดาวน์โหลดได้แล้ว ส่วน iOS โหลดได้ต้นเดือนเมษายนนี้

dtac WiFi Calling เปลี่ยนทุกสัญญาณ WiFi ให้กลายเป็นคลื่นดีแทค

ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ดีแทคได้เปิดให้บริการ dtac WiFi Calling หรือ VoWiFi (Voice over WiFi) เป็นทางเลือกให้ลูกค้าดีแทคใช้งานโทรสนทนาที่มีจุดเด่นของบริการหลายอย่างคือ

  • โทรสนทนาผ่านการเชื่อมต่อสัญญาณ WiFi ได้จากทุกที่ทั่วโลกนอกเหนือจากสัญญาณมือถือปกติ
  • ไม่ใช่แค่โทรเข้าโทรออก แต่ยังสนทนาผ่าน Video, รับส่ง SMS ต่างๆ ได้ ทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องทำธุรกรรมออนไลน์ที่ต้องมีการยืนยัน OTP จาก SMS แม้ว่าอยู่ในต่างประเทศก็ตาม
  • ใช้งานโทรออก-รับสายได้แม้อยู่ในจุดที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ หรือสัญญาณเข้าถึงยากบนตึกสูงและใต้ดิน โดยเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเข้ากับสัญญาณ WiFi
  • การใช้งานในต่างประเทศที่สะดวกขึ้น ไม่ต้อง Roaming ไม่ต้องกดรหัสประเทศ รหัสทางไกล ก็ใช้งานสนทนาได้เหมือนอยู่ประเทศไทย ไม่ขาดการติดต่อสื่อสาร เพียงต่อสัญญาณ WiFi
  • คิดอัตราค่าบริการจากการหักนาทีหรือวินาทีตามอัตราแพ็กเกจปัจจุบันของลูกค้าที่สมัครไว้
  • เป็นสิทธิพิเศษเพื่อลูกค้าดีแทคทั้งรายเดือนและเติมเงิน จึงไม่เสียค่าบริการพิเศษเพิ่มจากการใช้งาน WiFi Calling โดยค่าบริการจะถูกคิดโดยหักจากแพ็กเกจเดิมตามการใช้งานโทรแบบปกติ โดยไม่ต้องเสียค่าดาต้าแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ระบบ VoWiFi จะใช้ได้เฉพาะกับสมาร์ทโฟนของ Samsung และ iPhone รุ่นที่รองรับซึ่งเป็นฟังก์ชั่นที่มากับตัวเครื่อง ล่าสุดดีแทคได้พัฒนาต่อยอด ออกมาเป็น แอปพลิเคชัน dtac WiFi Calling ออกมาให้สำหรับลูกค้าดีแทคที่ใช้งานสมาร์ทโฟนทั่วไป ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ที่ไม่มีฟังก์ชั่นรองรับ WiFi Calling บนตัวเครื่อง สามารถใช้งานระบบนี้ได้ง่ายๆ เพียงแค่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีจาก Play Store และ App Store รองรับทั้ง Android และ iOS (Android version 2.3 ขึ้นไป และ iOS version 5.0 ขึ้นไป) จากนั้นตั้งค่าใช้งานง่ายๆ ตามขั้นตอนก็สามารถโทรออกและรับสายผ่านสัญญาณ WiFi ได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เชื่อมต่อทุกเบอร์ ไม่ว่าจะเป็นเบอร์บ้าน และเบอร์มือถือ โดยคิดค่าบริการตามแพ็กเกจที่สมัครไว้

dtac WiFi Calling โทรฟรี

จุดเด่นของบริการแอปพลิเคชัน dtac WiFi Calling สิทธิประโยชน์ของลูกค้าดีแทค

  1. แอปพลิเคชันที่พัฒนาเป็นพิเศษเพื่อลูกค้าดีแทคทั้งรายเดือนและเติมเงินที่ใช้งานสมาร์ทโฟนที่รองรับทั้ง Android version 2.3 ขึ้นไป สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีตั้งแต่วันนี้ และ iOS version 5.0 ขึ้นไป จะสามารถใช้งานได้โดยดาวน์โหลดได้ฟรีตั้งแต่เดือนเมษายนนี้ เป็นต้นไป
  2. แอปพลิเคชันเดียวที่เป็นศูนย์รวมบริการที่มากกว่าเพื่อการสื่อสาร ทั้งโทรด้วยเสียงหรือวิดีโอ สามารถรับ SMS ผ่านแอปพลิเคชัน จึงสามารถทำธุรกรรมซื้อของออนไลน์ จ่ายเงิน จองตั๋วเครื่องบิน และบริการอื่นๆ ที่ต้องใช้การยืนยัน OTP จาก SMS ได้ถึงแม้ใช้งานอยู่ต่างประเทศและเชื่อมต่อสัญญาณผ่านทาง WiFi เท่านั้น สนุกกับการใช้งานที่สามารถส่งข้อความแชทและสติ๊กเกอร์พร้อมทั้งตั้งกลุ่มแชทได้ รวมถึงแชร์ไฟล์ภาพ คลิปวิดีโอ รายชื่อ ไฟล์ต่างๆ และตำแหน่งที่อยู่ผ่านแอปพลิเคชัน
  3. ไม่จำกัดการเชื่อมต่อ WiFi ทุกค่ายทุกแบบ (WiFi hotspot, Public WiFi, Pocket WiFi, Share WiFi) ทำให้สามารถเปิดใช้งานและโทรได้ทุกพื้นที่ทุกแห่งในโลกที่มีสัญญาณ WiFi นอกเหนือจากการใช้งานบนโครงข่ายมือถือตามปกติ รวมถึงพื้นที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ หรือจะใช้บนอาคารสูง เช่นที่พักคอนโดมิเนียม หรือชั้นใต้ดินของอาคาร
  4. บริการนี้เป็นสิทธิพิเศษเพื่อลูกค้าดีแทคทั้งรายเดือนและเติมเงิน จึงไม่เสียค่าบริการพิเศษเพิ่มจากการใช้งาน WiFi Calling โดยค่าบริการจะถูกคิดโดยหักจากแพ็กเกจเดิมตามการใช้งานโทรแบบปกติ โดยไม่ต้องเสียค่าดาต้าแต่อย่างใด
  5. สามารถใช้งานโทรออก-รับสาย ทุกแห่งในโลก ด้วยบริการนี้จะทำให้เหมือนใช้งานการโทรอยู่ที่เมืองไทย ผู้ใช้งานเสียอัตราค่าใช้จ่ายโทรออกแม้ใช้งานที่ต่างประเทศในการโทรกลับเมืองไทย ตามการใช้งานในแพ็กเกจค่าโทรปกติและไม่เสียค่าใช้จ่ายในการรับสาย เหมือนโทรอยู่ในเมืองไทย ไม่ต้องโรมมิ่งเพื่อการโทรและทำให้การโทรเข้า-ออก ในต่างประเทศเกิดค่าใช้จ่ายเหมือนอยู่ในประเทศไทย เมื่อโทรด้วย WiFi Calling
  6. ผู้ใช้งานสามารถโทรออกสู่เบอร์บ้านและเบอร์มือถือ โดยใช้เบอร์เดิมของผู้ใช้งานตามปกติ ไม่ต้องใส่รหัสทางไกลหรือรหัสประเทศ (แม้ทำการโทรออกขณะอยู่ที่ต่างประเทศ) ไม่ต้องใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่นใดๆ ทั้งผู้โทรออกและผู้รับสายปลายทาง ต่างจากรูปแบบแอปพลิเคชั่นอื่นๆ แบบเดิมที่เคยใช้งานมา

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถไปดูได้ที่ http://www.dtac.co.th/network/wifi-calling.html