กูเกิลเริ่มแอพ YouTube Go สำหรับดู YouTube แบบออฟไลน์ และส่งต่อวิดีโอได้

เมื่อช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา  กูเกิลได้เปิดตัวแอพ YouTube Go สำหรับให้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดวิดีโอไว้ดูแบบออฟไลน์ รวมถึงสามารถส่งต่อให้คนอื่นได้  แต่ยังไม่ได้เปิดให้ใช้บริการ

หลังจากที่เปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมทดสอบไปตั้งแต่ตอนเปิดตัว  ตอนนี้กูเกิลก็เริ่มทดสอบการใช้งานแอพ YouTube Go แล้ว  โดยเริ่มจากประเทศอินเดียก่อนเป็นประเทศแรกตามที่เคยได้กล่าวเอาไว้

การใช้งาน YouTube Go นั้นจะคล้ายกับการใช้งานแอพ YouTube ปกติ  หากแต่แทนที่ผู้ใช้จะได้รับชมวิดีโอแบบสตรีม  ก็จะเป็นการเลือกดาวน์โหลดลงเครื่องแทน  ทั้งนี้ผู้ใช้จะเลือกดาวน์โหลดที่ความละเอียดไม่เกิน Standard เท่านั้น (ดาวน์โหลดวิดีโอแบบ HD ไม่ได้)

อีกฟีเจอร์หนึ่งที่น่าสนใจของ YouTube Go คือการส่งวิดีโอให้กับผู้ใช้คนอื่น  โดยเมื่อผู้ใช้ YouTube Go ด้วยกันมาอยู่ใกล้ๆ กัน  ผู้ใช้จะสามารถเชื่อมต่อมือถือทั้งสองเครื่องผ่าน WiFi ได้ (อาจจะใช้ฟีเจอร์ HotSpot หรือต่อผ่าน WiFi เดียวกัน) จากนั้นก็เลือกส่งวิดีโอไปให้กับผู้ใช้อีกคนหนึ่ง

YouTube Go เปิดให้ดาวน์โหลดเฉพาะ PlayStore ประเทศอินเดีย  สำหรับคนอยู่ในพื้นที่อื่นก็สามารถลองดาวน์โหลด APK มาทดสอบได้ครับ

อ้างอิง – The Next Web