LG G6 จะมาพร้อมกับ Quad DAC เหมือนใน V20

ตอนที่ LG เปิดตัวมือถือพรีเมียม LG V20 นั้น  มือถือรุ่นดังกล่าวมาพร้อมกับ Quad DAC ซึ่งเป็นระบบเสียง HiFi 32 บิต  ตอนนี้ LG กำลังจะเปิดตัวมือถือเรือธงรุ่นใหม่อย่าง LG G6 ก็มีข่าวลือว่า G6 จะมี Quad DAC ด้วยเช่นกัน

สำหรับ Quad DAC ใน LG G6 จะยังคงมาจาก ESS เช่นเดิม  ทั้งนี้จะเป็นรุ่นที่อัพเกรดขึ้นมาจากรุ่นที่ใช้ใน LG V20  โดยนอกจากคุณภาพเสียงที่พัฒนาขึ้นแล้ว Quad DAC ตัวใหม่นี้จะสามารถควบคุมเสียงในหูฟังแยกกันได้  ทำให้สามารถขับเสียงในหูฟังทั้งสองข้างได้บาลานซ์กันมากขึ้น

นอกจากนี้ LG G6 จะยังคงมาพร้อมกับช่องหูฟัง 3.5มม อยู่เช่นเดิม  ต่างจากผู้ผลิตรายอื่นที่เริ่มหันไปใช้ช่อง USB-C หรือหันไปใช้หูฟังแบบไร้สายกันมากขึ้น

LG G6 จะเปิดตัวในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ในงาน Mobile World Congress ซึ่งก็ต้องรอดูกันว่าเมื่อเปิดตัว  สเป็คต่างๆ จะเป็นอย่างที่เก็งกันไว้หรือไม่  วางขายในราคาเท่าไหร่  และหลังจากนั้นก็มาลุ้นกันต่อว่า LG ประเทศไทยจะกลับมาทำตลาดโทรศัพท์มือถือต่ออีกหรือไม่?

อ้างอิง – The Verge

ความเห็นของเรา

เอาจริงๆ แล้วในไทยเองก็มีแฟนๆ มือถือของ LG อยู่ไม่ใช่น้อยๆ  หากแต่ว่า LG ประเทศไทยได้หยุดทำการตลาดโทรศัพท์มือถือลง  และยังไม่มีวี่แววว่าจะกลับมาทำตลาดต่ออีกเมื่อไหร่ (ผมรอคุณกลับมาอยู่นะ LG!)