Windows 10 มีส่วนแบ่งการตลาดใกล้แตะ 25%

ผ่านไปปีกว่าแล้วหลังจากที่ Windows 10 ได้เปิดให้ผู้ใช้ได้ใช้งานอย่างเป็นทางการ  ซึ่งตอนนี้ Windows 10 ก็มีส่วนแบ่งในตลาดคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลใกล้แตะ 25% เข้าไปแล้วเต็มที

จากรายงานล่าสุดของ NetMarketShare ระบุว่าในตอนนี้ Windows 10 มีส่วนแบ่งการตลาดทั้งสิ้น 24.36% เพิ่มขึ้นจาก 23.72% จากเดือนพฤศจิกายน  และจาก 23% เมื่อเดือนกรกฎาคม

ทั้งนี้ระบบปฏิบัติการที่คนใช้งานมากที่สุดยังคงเป็น Windows 7 ที่มีส่วนแบ่งอยู่ถึง 48.34% ซึ่งเพิ่งขึ้นมาราว 1.17% เมื่อเทียบกับเดือนพฤศจิกายน  ส่วนระบบปฏิบัติการมหาโบราณอย่าง Windows XP ในตอนนี้ยังคงมีส่วนแบ่งอยู่สูงถึง 9.07% ซึ่งมากกว่า Windows 8.1 ที่มีส่วนแบ่งเพียง 6.90% เท่านั้น

สำหรับระบบปฏิบัติการสาย Linux ทั้งหลาย (เช่น Ubuntu, Fedora, elementaryOS, ฯลฯ) มีส่วนแบ่งรวมกันทั้งหมดที่ 1.16% และระบบปฏิบัติการอื่นๆ มีส่วนแบ่งทั้งสิ้น 9.12% (เป็นแมค 6.67%)

ที่มา – Neowin

ความเห็นของเรา

ในตอนนี้ถ้าหากใครยังคงใช้ระบบปฏิบัติการรุ่นเก่าอยู่  ไม่ว่าจะเป็น Windows 8.1, Windows 7, หรือโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Windows XP ถ้าหากไม่มีเหตุผลจำเป็นใดๆ ที่ยังต้องใช้ระบบปฏิบัติการเก่าๆ อยู่  เช่นโปรแกรมที่ใช้งานเป็นหลัก หรือฮาร์ดแวร์บางอย่างยังต้องใช้ระบบปฏิบัติการรุ่นเก่าอยู่  ก็ขอแนะนำให้ทำการอัพเกรดกันเสียให้เรียบร้อยครับ  เพราะเทคโนโลยีใหม่ๆ ในระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่จะช่วยให้เราสามารถใช้งานเครื่องได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น  รวมถึงปลอดภัยจากภัยคุกคามจากอินเตอร์เน็ตกันมากขึ้นด้วย