ข่าวลือ LG G6 จะถอดเปลี่ยนแบตไม่ได้ มีช่องหูฟัง และใช้กระจกเป็นส่วนประกอบ

ผ่านเกือบครบปีแล้วที่มือถือเรือธงของ LG อย่าง LG G5 ได้วางจำหน่ายไป  ถึงตอนนี้ก็เริ่มมีข่าวลือเพิ่มเติมสำหรับเรือธงตัวของไปอย่าง LG G6 กันแล้วครับ

ข่าวลือแรกเลยคือ LG G6 จะไม่สามารถถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้แล้ว  ซึ่งในมุมหนึ่งนั้นก็ทำให้ LG สามารถออกแบบวงจรภายในได้สะดวกขึ้น  แต่ในอีกมุมก็ทำให้ผู้ใช้ไม่สามารถเปลี่ยนแบตก้อนใหม่เมื่อแบตหมดได้เช่นกัน  ทั้งนี้มือถือหลายรุ่นในปัจจุบันก็ไม่สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้แล้ว

อีกหนึ่งข่าวลือที่ตามมานั่นคือเรื่องของพอร์ตหูฟัง  ที่เริ่มกลายเป็นประเด็นขึ้นมาเมื่อแอปเปิลทำการตัดพอร์ตหูฟังทิ้ง  และค่ายอื่นๆ เริ่มหันไปใช้แนวทางเดียวกัน  ซึ่งตามข่าวลือแล้ว LG G6 จะยังคงมีพอร์ตหูฟัง 3.5มม เอาไว้  และถ้าหากย้อนไปดู LG V20 แล้ว  คาดว่า Lg G6 ก็อาจจะมาพร้อมกับ Quad DAC ในตัวด้วยเช่นเดียวกัน

และสุดท้ายคือเรื่องของวัสดุตัวเครื่อง  หลังจากที่ LG G5 และ LG V20 หันมาใช้โลหะ  ใน LG G6 ก็มีข่าวลือว่าจะใช้เป็นวัสดุผสมกันระหว่างโลหะและกระจก (หรือเป็นโลหะที่สะท้อนวิบวับเหมือนกระจก) ซึ่งจะเป็นลักษณะคล้ายกับที่ Samsung ใช้อยู่

ที่มา – GSM Arena

https://twitter.com/RDR0b11/status/806546233313460224

https://twitter.com/RDR0b11/status/806604716964659200

ความเห็นของเรา

โดยส่วนตัวแล้วผมใช้ LG G4 อยู่ (แน่นอนว่าโดนบอร์ดพังและจอเบิร์นไปเรียบร้อย) โดยเจ้า LG G4 นี้ยังเป็นมือถือที่สามารถถอดเปลี่ยนแบตได้  แต่โดยส่วนตัวแล้วผมก็ไม่ได้พกแบตเตอรี่ก้อนที่สองนะครับ  ใช้พาวเวอร์แบงค์เอา  ทั้งนี้ประโยชน์ของการถอดเปลี่ยนแบตได้นั่นก็คือใช้จัดการตอนเครื่องค้างนั่นเอง (ซึ่งไม่ดีต่อสุขภาพเครื่องเท่าไหร่นัก)

ดังนั้นแล้วผมเชื่อว่าการที่ G6 จะไม่สามารถถอดเปลี่ยนแบตได้จะเป็นปัญหาสักเท่าไหร่นัก  หากแต่ส่วนที่น่าสนใจคือ G6 จะยังเก็บพอร์ตหูฟังเอาไว้  กอปรกับมาพร้อมกับ Quad DAC ซึ่งน่าจะถูกใจนักฟังเพลงกันอยู่พอสมควร