ลือ Xiaomi Mi5s จะมาพร้อมกับหน้าจอแยกแยะแรงกดได้ และใช้เทคโนโลยีการสแกนลายนิ้วมือแบบใหม่ Ultrasonic

หลังจากที่เปิดตัว Mi5 ไปเมื่อต้นปีก็ถือว่าเรียกความสนใจไปได้ไม่น้อย เพราะ Mi5 มีสเป็คระดับเดียวกับเรือธงแบรนด์อินเตอร์แต่หั่นราคาหาร 2 แต่ดูเหมือนเหล่าสาวกจะยังไม่ค่อยพอใจกับสเป็คที่ Xiaomi จัดมาให้เพราะเหมือน Xiaomi ยังดูกั๊กๆอะไรบางอย่างไว้ และล่าสุดก็ได้มีข่าวลือถึงการเปิดตัว Mi5s สมาร์ทโฟนเรือธงในช่วงครึ่งปีหลังออกมาแล้วครับ

จับภาพหน้าจอ 2559-06-23 เวลา 19.45.09

โดย Mi5s จะยังมีดีไซน์ตัวเครื่องที่เหมือนเดิม ขนาดหน้าจอเท่าเดิมเพิ่มเติมคือหน้าจอแบบ Force Touch หรือ 3D Touch เหมือนที่อยู่ใน iPhone 6s , Huawei Mate s และ Meizu Pro 6 และจะเปลี่ยนเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วเป็นแบบ Ultrasonic ที่รวดเร็วและแม่นยำรวมทั้งปลอดภัยมากกว่าเดิม (โทคโนโลยีนี้อยู่ใน Chipset Snapdragon 820 รวมถึงสามารถสแกนผ่านกระจกได้เลยโดยไม่ต้องมีปุ่มโฮม ปัจจุบันยังไม่มีใครนำมาใช้ คาดว่าน่าจะกำลังสู้กันเรื่องสิทธิบัตรอยู่) โดยสเป็คที่เพิ่มเติมคือ Ram 4GB อาจจะเปลี่ยนเป็น 6GB กล้องหลังแบบ Dual Camera โดยจะเปิดตัวในไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ครับ

จับภาพหน้าจอ 2559-06-23 เวลา 19.45.31

ความเห็นทีมข่าวล้ำหน้า

ตอนแรกผมกำลังเก็บตังค์จะสอย Mi5 อยู่พอดี เจอข่าวนี้เข้าไปถึงกับต้องชะงักรอดูท่าทีก่อนดีกว่า เพราะถ้าเปิดตัวออกมาตามสเป็คที่ลือกันจริงๆ ผมว่ายังไง Mi5s ก็น่าสนใจกว่าแน่นอนครับ ฮ่าๆ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก gsmarena , mi