MrBeast โพสต์คลิปแรกลง X ผ่านไป 1 สัปดาห์ ได้เงินจากโฆษณา 9.4 ล้านบาท

Jimmy Donaldson หรือที่รู้จักกันในวงการ YouTube ว่า MrBeast ได้เปิดเผยรายได้จากโพสต์วิดีโอแรกของเขาบนแพลตฟอร์ม X ซึ่งเขาอ้างว่าสามารถทำรายได้มากกว่า $250,000 แต่เขาก็รู้สึกสงสัยกับยอดตัวเลขนี้ว่า “มันอาจจะเกินความเป็นจริง”

MrBeast ได้แชร์ข้อมูลผ่านโพสต์บน X ว่าวิดีโอนี้สร้างรายได้ถึง $263,655 (คิดเป็นเงินประมาณ 9.4 ล้านบาท) โดยมีผู้ชมมากกว่า 160 ล้านครั้ง ถือว่าเป็นตัวเลขที่น่าประทับใจสำหรับการโพสต์วิดีโอเพียงคลิปเดียว แต่เขาก็แสดงความไม่แน่ใจเกี่ยวกับรายได้ที่ได้รับ เนื่องจากเขาเชื่อว่าผู้โฆษณาให้ความสนใจต่อคลิปของเขา จึงมีโอกาสได้รับรายได้เมากกว่าปกติ

MrBeast X

ก่อนหน้านี้ Elon Musk ซีอีโอของ X เคยเชื้อเชิญให้ MrBeast นำวิดีโอคอนเทนต์ของเขามาโพสต์บน X ตอนแรกเขาก็ปฏิเสธไป แต่สุดท้ายก็เปลี่ยนใจและทดลองการโพสต์ด้วยการเอาคลิปตอน $1 vs $100,000,000 Car!” ที่เป็นคลิปที่เคยโพสต์บน YouTube เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว เป็นหนึ่งในคลิปที่ได้รับความนิยม โดยมีผู้ชมบน YouTube มากถึง 216 ล้านวิว

ตอนนี้ MrBeast ยังไม่แสดงออกว่าจะมีการเอาคลิปคอนเทนต์ของตัวเอง เอามาโพสต์ลงใน X ต่อเนื่องต่อไปหรือไม่ แต่การที่เขาออกมาให้ข้อมูลเรื่องรายได้นี้ ก็น่าจะช่วยให้ทุกคนมองเห็นความเป็นไปได้และโอกาสใหม่ๆ ในการทำตลาดวิดีโอบนสื่อดิจิทัลยุคนี้

ข้อมูลจาก Business Insider