TRUE x Lotus’s ชวนรักษ์โลก ทิ้งขยะ e-Waste ให้ถูกที่ ดีต่อใจ ที่โลตัส

TRUE x Lotus’s ชวนเหล่านักช้อปรวมพลังแสดงช่วยกันรักษ์โลก ช้อปให้สุด แล้วมา ทิ้งขยะ e-Waste ให้ถูกที่ ดีต่อใจ ที่โลตัส

TRUE Lotus’s ทิ้งขยะ e-Waste

พลังนักช้อป ช่วยโลกของเราให้ยั่งยืนได้ เพียง ทิ้งขยะ อิเล็กทรอนิกส์อย่างถูกที่ ถูกวิธี อาทิ รีไซเคิลโทรศัพท์มือถือที่ไม่ใช้แล้ว 1 เครื่อง สามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ได้ถึง 12.6 กิโลกรัม ลดการตัดต้นไม้ใหญ่ 5 ต้นเลยทีเดียว ล่าสุด บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) จับมือกับ โลตัส (Lotus’s) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เดินหน้าโครงการ “e-Waste ทิ้งถูกที่ ดีต่อใจ” ขยายจุดรับขยะอิเล็กทรอนิกส์ ณ โลตัส 20 สาขาทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล พร้อมเชิญชวนลูกค้าและประชาชนทั่วไป นำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เลิกใช้งานมาทิ้งได้เพื่อรวบรวมเข้าสู่ขั้นตอนรีไซเคิลตามมาตรฐานสากล สะท้อนความมุ่งมั่นที่ตรงกันของทั้ง 2 องค์กร ที่ต้องการบริหารจัดการของเสียตามแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียน และมุ่งสู่เป้าหมายของทรู คอร์ปอเรชั่น ในการลดปริมาณขยะอิเล็กทรอนิกส์ฝังกลบให้เป็นศูนย์ ภายในปี 2030

นายจักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านกิจการองค์กร (รักษาการ) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ในฐานะภาคเอกชนที่ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนนั้น มีหนึ่งในภารกิจที่องค์กรเทเลคอม เทคคอมปานี อย่างทรู คอร์ปอเรชั่น ให้ความสำคัญคือการบริหารจัดการผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากขยะอิเล็กทรอนิกส์ ที่จะต้องมีการกำจัดอย่างถูกวิธีและเป็นไปตามมาตรฐานสากล ทรู คอร์ปอเรชั่น จึงเดินหน้าขยายโครงการ e-Waste ทิ้งถูกที่ ดีต่อใจ ร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำอย่างต่อเนื่อง รวมถึงครั้งนี้กับ โลตัส เพื่อให้ลูกค้าและประชาชน ได้เป็นส่วนหนึ่งของภารกิจสร้างโลกที่ยั่งยืนไปด้วยกัน ร่วมลดขยะอิเล็กทรอนิกส์ได้ง่าย ๆ สามารถเข้าถึงจุดรับทิ้ง e-Waste ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทุกชิ้นที่นำมาร่วมโครงการฯ เชื่อมั่นได้ว่าจะถูกนำไปรีไซเคิลอย่างถูกวิธี ปลอดภัย 100% แน่นอน”

ดร.อภิรักษ์ เดชวรสิทธิ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานกลยุทธ์และสนับสนุนธุรกิจ โลตัส กล่าวว่า “โลตัส ดำเนินธุรกิจค้าปลีกบนพื้นฐานความยั่งยืน ภายใต้กลยุทธ์ “Vision 2030. Actions every day.” ครอบคลุมทุกมิติทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการ (ESG) โดยในประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต่อยอดความร่วมมือกับทรู คอร์ปอเรชั่น เป็นปีที่ 2 ในโครงการ e-Waste ทิ้งถูกที่ ดีต่อใจ โดยปีนี้ ได้ขยายจุดตั้งกล่องรับขยะอิเล็กทรอนิกส์เพิ่ม รวมเป็น 20 สาขาของโลตัส ในกรุงเทพและปริมณฑล พร้อมเป็นอีกหนึ่งตัวกลางที่จะเชื่อมต่อเข้าถึงคนในชุมชน สนับสนุนให้เกิดการแยกขยะอิเล็กทรอนิกส์เพื่อนำไปจัดการตามมาตรฐานสากลต่อไป”

ทั้งนี้ โลตัส 20 สาขาที่เปิดจุดรับทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ในโครงการ e-Waste ทิ้งถูกที่ ดีต่อใจ ได้แก่

  • กรุงเทพมหานคร : ฟอร์จูนทาวน์, ลาดพร้าว, บางกะปิ, วังหิน, สุขุมวิท 50, รามอินทรา, สุขาภิบาล 1, ซีคอนสแควร์, ประชาชื่น, หลักสี่, เลียบคลอง 2, ปิ่นเกล้า, บางแค, พระราม 2, พระราม 3 และ พระราม 4 และโลตัส สำนักงานใหญ่นวมินทร์
  • นนทบุรี : รัตนาธิเบศร์, บางใหญ่ และ บางกรวย-ไทรน้อย

นอกจากนี้ ลูกค้าและประชาชนยังสามารถร่วมโครงการ e-Waste ทิ้งถูกที่ ดีต่อใจ ทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ได้ที่ ทรูช้อป ทรูสเฟียร์ และศูนย์บริการดีแทค รวม 154 สาขา และสำนักงานกสทช. ที่ชั้น 1 ของอาคารหอประชุม อาคาร 2 และอาคาร 3 อีกด้วย

ติดตามข่าวสารล่าสุดได้ที่ https://www.true.th/