Twitter ได้  Linda Yaccarino เป็น ซีอีโอ คนใหม่ พร้อมทำงาน ปลายเดือน มิ.ย.นี้

Elon Musk ทวีตข้อความเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา บอกว่าตอนนี้เขาได้ ซีอีโอ ที่จะมาบริหาร Twitter เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะเริ่มงานในอีก 6 สัปดาห์ข้างหน้า (ประมาณช่วงปลายเดือนมิถุนายน)

ในตอนแรกที่ Elon Musk ทวีตนั้น ยังไม่ได้บอกชื่อของคนที่จะมารับตำแหน่งนี้ แต่ก็มีใบ้ว่าเป็น “ผู้หญิง” (จากการที่เขาใช้คำเรียกว่า She) แต่สุดท้ายก็มีประกาศอย่างเป็นทางการว่า ซีอีโอ คนใหม่คือ Linda Yaccarino อดีตผู้บริหารโฆษณาของ NBC Universal

ซีอีโอ Twitter

ในปีที่แล้ว การเข้าซื้อกิจการ Twitter ของ Elon Musk ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงมากมายในองค์กร ไม่ว่าจะเป็นการปรับเปลี่ยนนโยบาย ออกบริการสมัครสมาชิกอย่าง Twitter Blue และปรับ UI การใช้งานไทม์ไลน์ที่เรียงลำดับตามอัลกอริทึมและลำดับเหตุการณ์

แต่ที่ทราบกันดีว่า Elon Musk นั้นบริหารบริษัทต่างๆ อยู่หลายแห่งที่เป็นธุรกิจของเขา อย่าง Tesla, SpaceX, Neuralink, The Boring Company พอมีการเข้าซื้อ Twitter ก็มีผลกระทบกับธุรกิจเดิม อย่าง Tesla นักลงทุนเรียกร้องให้ Elon Musk ส่งต่อการบริหาร Twitter เนื่องจากหุ้นของบริษัทรถยนต์ลดลงเหลือ $101 คิดเป็นประมาณ 1/3 ของราคาสูงสุดเมื่อปีที่แล้ว

ก่อนหน้านี้ Elon Musk เคยทวีตตั้งโพลเกี่ยวกับการลงจากตำแหน่ง มีการตอบกลับถึง 17.5 ล้านครั้ง จำนวนโหวต 57.5% บอกว่าเขาไม่ควรเป็น CEO ของ Twitter อีกต่อไป

ข้อมูลจาก The Verge