Netflix มีโฆษณา

Netflix แบบ มีโฆษณา มีจำนวนสมาชิกแล้วเกือบ 5 ล้านบัญชี

ดูเหมือนกว่ากลยุทธของ Netflix ที่ต้องการสู้กับการแบ่งพาสเวิร์ดเพื่อหารบัญชีใช้งานจะได้ผล ล่าสุดตัวเลขของผู้ใช้งานแพ็กเกจแบบ Standard มีโฆษณา มีผู้ที่สมัครสมาชิกแล้วเกือบ 5 ล้านบัญชีทั่วโลก

เป็นข้อมูลที่ทาง Netflix เปิดเผยในงานนำเสนอข้อมูลให้กับทางอเจนซีลงโฆษณา สำหรับแพ็กเกจสมาชิกแบบมีโฆษณา ได้เริ่มมีการเปิดใช้งานตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว โดยปัจจุบันมีให้บริการแล้วใน 12 ประเทศทั่วโลก

ทาง Netflix บอก จำนวนผู้สมัครใช้แพ็กเกจแบบมีโฆษณา เพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าตั้งแต่ต้นปี 2023 โดยปัจจุบันในประเทศที่เปิดให้บริการแพ็กเกจแบบมีโฆษณา มีผู้ใช้มากกว่า 1 ใน 4 ที่ตัดสินใจเลือกสมัครแพ็กเกจนี้

แพ็กเกจแบบมีโฆษณาของ Netflix เมื่อเทียบราคาในสหรัฐฯ จะมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าบริการสตรีมมิ่งอื่นๆ อย่าง Disney Plus และ HBO MAX ที่จะมีราคาอยู่ที่ $10 ต่อเดือน แต่ของ Netflix จะอยู่ที่ $7 ต่อเดือนเท่านั้น โดยที่การรับชม จะได้คุณภาพที่ 1080p และรองรับสตรีมได้ 2 อุปกรณ์พร้อมกัน

Netflix มีโฆษณา
ปัจจุบันความละเอียดในการรับชมในแพ็กเกจ Basic with Ads เพิ่มเป็น 1080p HD

ถือว่าการตัดสินใจออกแพ็กเกจนี้ของ Netflix เดินมาถูกทาง และอาจจะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจ หลังจากปัญหาพฤติกรรมผู้ใช้งานแบบ Family ที่แชร์การใช้งานเพื่อหารการใช้งาน ทำให้สูญเสียรายได้ไปมหาศาล

ข้อมูลจาก CNET