Qualcomm เปิดตัว Snapdragon 7+ Gen 2 ลงสมาร์ตโฟนระดับกลาง CPU+GPU แรงกว่าเดิม

Qualcomm เปิดตัว Snapdragon 7+ Gen 2 ชิปเซ็ตสำหรับสมาร์ตโฟนระดับกลาง ที่มาพร้อมกับประสิทธิความแรงของ CPU เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมถึง 50% ความแรงกราฟิก GPU เพิ่มขึ้นกว่าเดิมถึง 2 เท่า และการจัดการพลังงานที่ดีเยี่ยมกว่าเดิมถึง 13%

โดยในการเปิดตัวนี้ จะมีสมาร์ตโฟน 2 รุ่นแรกที่จะได้ใช้ชิปใหม่ตัวนี้คือ realme GT Neo5 SE และ Redmi Note 12 Turbo

Redmi Note 12 Turbo

Snapdragon 7+ Gen 2

Lu Weibing ผู้จัดการทั่วไปของ Redmi บอกว่า Snapdragon 7+ Gen2 เป็นการปฏิวัติชิปใหม่ และทรงพลังที่สุดในตระกูลซีรีส์ 7 เป็นการยกเครื่องประสิทธิภาพของมือถือระดับกลางครั้งสำคัญ เพิ่มความเร็วในการทำงานต่าง ๆ ของมือถือกลุ่มนี้ได้แรงกว่าที่เคย

ชิปตัวนี้มีการพัฒนาร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่าง Redmi และ Qualcomm ตั้งแต่เริ่มต้นเสนอสเปกของชิป การวางตำแหน่งต่าง ๆ อย่างแม่นยำ การลงรายละเอียดผลิตภัณฑ์ และการใช้งานต่าง ๆ แบบเต็มระบบ

Redmi Note 12 Turbo จะให้ประสบการณ์แบบเครื่องระดับเรือธง ทะลุขีดจำกัดของมือถือระดับกลางอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน อัปเกรดประสิทธิภาพของกลุ่มมือถือที่มีจำนวนผู้ใช้งานมากที่สุด

และด้วยการเป็นมือถือที่ใช้งานชิปตัวนี้เป็นรุ่นแรกของโลก จึงได้มีการปรับแต่งพิเศษมาสำหรับ Redmi โดยเฉพาะ ผสมกับระบบเอ็นจินในการเล่นเกมรุ่นล่าสุด ไม่ใช่แค่แรงขึ้นมากเท่านั้น แต่ยังมอบประสบการณ์แบบ “Full Gaming Experience” เต็มอารมณ์

realme GT Neo5 SE

Snapdragon 7+ Gen 2

อีกรุ่นที่จะเป็นมือถือรุ่นแรกของโลกที่ได้ใช้ชิปใหม่ Snapdragon 7+ Gen 2 โดยมีกำหนดจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเดือนหน้า อาจจะหลังจาก Redmi Note 12 Turbo เพียงแค่ไม่กี่วันเท่านั้น

สเปกที่มีข้อมูลลือก่อนหน้านี้ จะมีหน้าจอ 6.74 นิ้ว 144Hz AMOLED กล้องหลัง 64 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ Omnivision OV64M มีระบบกันสั่น OIS กล้องมุมกว้าง 8 ล้านพิกเซล กล้องมาโคร 2 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ 5500 mAh รองรับชาร์จไฟ SuperVOOC 100W

ข้อมูลจาก Fone Arena