ai

Meta กำลังเร่งพัฒนา AI ของตัวเอง เพื่อการใช้งาน Facebook และ Instagram ที่ดียิ่งขึ้น

Mark Zuckerberg เผย Meta กำลังเร่งพัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์ Artificial Intelligence หรือ AI เพิ่มมากขึ้น โดยตอนนี้กำลังสร้างบริการตัวใหม่ ที่มีความสามารถระดับขั้นสูง Top-Level เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมให้กับผู้ใช้งาน Facebook และ Instagram มากยิ่งขึ้น

โดยจะเริ่มจากระบบ AI ที่ทำงานเกี่ยวกับตัวหนังสือทั้งหลาย อย่างเช่นการนำเอามาใช้ในบริการแชตทั้ง Messenger และ WahtsApp ซึ่งจะเป็นลักษณะคล้าย ๆ กันกับ ChatGPT ที่เป็นกระแสออกมาให้เราได้ทางกันไปเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งจะเข้ามาช่วยในการเขียนข้อความแชตต่าง ๆ ให้ผู้ใช้งานได้ดีมากยิ่งขึ้น

และยังจะมีระบบ AI สำหรับนำเอามาใช้งานในเรื่องภาพด้วย ตัวอย่างเช่นฟิลเตอร์ใน Instagram ต่าง ๆ และรูปแบบการแสดงเนื้อหาโฆษณา ทั้งรูปแบบวิดีโอ และแบบอื่น ๆ โดยหัวหน้าทีมที่จะเข้ามาดูแลเรื่องจะเป็น Ahmad Al-Dahle ที่เคยเป็นอดีตพนักงานของ Apple กว่า 16 ปี ก่อนที่จะย้ายมาอยู่ที่ Meta นี้เมื่อเมษายน 2020

เรียกว่าการมาถึงของ ChatGPT ได้กลายมาเป็นระเบิดลูกใหญ่ของกระแสความสนใจระบบ AI เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้ว่าเราจะได้ยินชื่อมานานแล้วก็ตามที แต่ที่ผ่านมายังไม่เคยมี AI ตัวไหนที่ฉลาดและสร้างความน่าทึ่งได้เท่ากับ ChatGPT จนทำให้บริษัทเทคโนโลยีต้องรีบลุกขึ้นมาปรับตัวกันอย่างรวดเร็ว

ข้อมูลจาก TechSpot