iMac 24 นิ้ว M3

iMac 24 นิ้ว รุ่นใหม่ อาจจะใช้ชิป M3 เริ่มวางขายปลายปี 2023 นี้

ข่าวลือล่าสุดสำหรับการอัปเดต iMac 24 นิ้ว ที่คาดว่าจะได้เปิดตัวพร้อมวางขายกันช่วงปลายปี 2023 และอาจจะได้ใช้เป็นชิป M3 รุ่นใหม่ ข้าม M2 ไปเลย

อัปเดตความเคลื่อนไหวล่าสุด เกี่ยวกับ iMac รุ่น 24 นิ้ว จากที่ก่อนหน้านี้มีการวิเคราะห์กันว่าอาจจะไม่ได้เห็นรุ่นใหม่ออกมาภายในปีนี้ ล่าสุดทาง Mark Gurman จากสำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า iMac รุ่นใหม่ ตอนนี้ได้เข้าสู่ช่วง EVT หรือช่วงการตรวจสอบด้านวิศวกรรม ซึ่งเป็นขั้นตอนสุดท้ายของการพัฒนาและลำดับต่อไปก็จะเข้าสู่ช่วงทดสอบการผลิต

แต่ถึงอย่างไร ทาง Apple ก็ไม่จำเป็นจะต้องเริ่มผลิตทันที โดยมีการคาดการณ์กันว่า ทางโรงงานจะเริ่มผลิตแบบจำนวนมากกันจริงๆ อย่างเร็วก็น่าจะใช้เวลาไปอีกอย่างน้อย 3 เดือน นั้นก็คือในช่วงครึ่งหลังของปี 2023 ถือว่าเร็วกว่าการประมาณการคร้งก่อนพอสมควร

iMac 24 นิ้ว M3

สำหรับ iMac 24 นิ้ว รุ่นใหม่ เชื่อว่าหน้าตาดีไซน์ภายนอก รวมถึงตัวเลือกสีน่าจะไม่ได้ต่างจากรุ่น M1 แต่คาดว่าน่าจะมีการปรับเปลี่ยนในเรื่องของการยึดตัวขาตั้งใหม่ และมีการออกแบบย้ายส่วนประกอบภายในตัวเครื่อง โดยการพัฒนาคาดว่าจะใกล้เคียงกับไทม์ไลน์ที่ชิป Apple M3 จะเปิดตัว จึงเป็นไปได้ว่า iMac จะเป็นหนึ่งใน Mac รุ่นแรกๆ ที่จะได้ใช้ชิป M3

ถ้าหากว่าการเปิดตัว iMac 24 นิ้วตัวใหม่ เป็นไปตามการคาดการณ์นี้ ก็จะหมายความว่า รอบในการอัปเดตนั้นจะอยู่ที่ 2 ปี 6 เดือน ถือว่าเร็วขึ้นจากที่ปกติแล้ว Apple จะอัปเดตกันในระยะเวลา 3 ปี

และในช่วงปลายปี 2023 นี้ อาจจะไม่ได้มีแค่ iMac รุ่นใหม่เท่านั้น ทาง Gurman ยังคาดว่า จะมี Mac เปิดตัวใหม่อีก ที่คาดว่าจะเป็น MacBook Air รุ่นใหม่ในขนาดหน้าจอ 15 นิ้ว และ Mac Pro ที่จะเปลี่ยนมาใช้งานเป็นชิป Apple Silicon

ข้อมูลจาก Apple Insider