Nothing Phone (2) 2023

Nothing Phone (2) ตั้งเป้าขายในอเมริกา ปลายปี 2023

จากบทสัมภาษณ์ของ Carl Pei ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Nothing กับทางเว็บไซต์ Inverse บอกว่าบริษัทตอนนี้กำลังดำเนินธุรกิจไปได้ด้วยดี ในปี 2022 มีรายได้มากกว่า 200 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 10 เท่า และตั้งเป้าจะส่งสมาร์ทโฟน Nothing Phone (2) บุกตลาดฝั่งอเมริกาในช่วงปลายปี 2023 นี้

ในปีที่ผ่านมา Nothing ยังไม่ได้ส่ง Phone (1) ไปขายในสหรัฐฯ เนื่องด้วยยังติดข้อจำกัดหลายอย่าง ตั้งแต่เรื่องของการคลาดแคลนทรัพยากร รวมถึงมีการต่อรองจากทางโอเปอเรเตอร์ที่ต้องการให้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ เข้ามา

Nothing Phone (1) สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของบริษัท

แต่ด้วยกระแสตอบรับในสมาร์ทโฟนรุ่นแรก ทำให้ Nothing มั่นใจว่ามีลูกค้าที่สนใจในตัวสินค้าที่มีความแตกต่างจากสมาร์ทโฟนเจ้าอื่นๆ ที่มีอยู่ในตลาด Pei บอกว่า พฤติกรรมของลูกค้าในสหรัฐฯ ตอนนี้ก็เบื่อกับสมาร์ทโฟนที่มีเหมือนๆ กันอยู่ในตลาด ผู้นำทั้ง แอปเปิล และ ซัมซุง เองก็ไม่กล้าที่จะทำอะไรแปลกใหม่ เพราะไม่ต้องการเสี่ยงกับการเสียฐานลูกค้าเดิม ทำให้ Nothing เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ และยังมีราคาที่สามารถเข้าไปแข่งขันในสหรัฐฯ ได้

ตลาดในสหรัฐฯ จึงเป็นเป้าหมายที่ Nothing ให้ความสำคัญ หลังจากที่ได้ส่งหูฟัง Ear (1) ไปวางจำหน่ายก็สามารถทำยอดขายได้น่าพึงพอใจ โดยบอกว่า 1 ใน 3 ของยอดขายหูฟังทั้งหมดของเขา มาจากสหรัฐอเมริกา

ปัจจุบัน Nothing มีพนักงานแล้วมากกว่า 400 คน เพิ่มขึ้นจากปี 2021 เกือบเท่าตัว สำหรับสมาร์ทโฟน Nothing Phone (2) จะมีความพรีเมียมมากขึ้นกว่ารุ่นแรก โดยบริษัทตั้งเป้าในการพัฒนาเรื่องของซอฟต์แวร์ให้มากขึ้น ซึ่งตอนนี้ด้วยกำลังคนฝ่ายพัฒนาซอฟต์แวร์มีมากกว่า 100 คน จากที่ก่อนหน้านี้ในรุ่นแรกใช้ทีมงานพัฒนาจากภายนอกบริษัท

ข้อมูลจาก Inverse