Google เตรียมจัดงาน Search and AI วันที่ 8 ก.พ. นี้

Google ประกาศว่า บริษัทกำลังเตรียมที่จะจัดงานอีเว้นท์ Search and AI ในวันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อเดินหน้าในการแข่งขันกับ ChatGPT และบริษัท AI รายอื่นๆ อย่างเต็มรูปแบบ

ทาง Google ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ The Verge ว่า “เรากำลังเปลี่ยนแนวคิดใหม่ว่าตอนนี้ผู้คนค้นหา, สำรวจ และโต้ตอบกับข้อมูลอย่างไรบ้าง” และเพื่อให้การค้นหานั้นง่ายกว่าที่เคย พวกเขาจึงต้องการให้ “ผู้คนจากทุกหนทุกแห่งสามารถเข้าถึงข้อมูลได้มากขึ้นผ่านการค้นหา, แผนที่ และอื่นๆ”

Google Search and AI

งานดังกล่าวจะจัดขึ้นโดยการสตรีมสดบนช่องทาง YouTube โดยสตรีมดังกล่าวมีชื่อว่า “Google presents : Live from Paris” ซึ่งคาดว่าภายในงานจะมีการโชว์ Artwork, Google Lens และการแปลภาษาด้วยภาพ รวมถึงการช้อปปิ้งต่างๆ ดวย โดยงานจะมีขึ้นในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ เวลา 14:30 น. CET (เวลา 20:30 น. ตามเวลาประเทศไทย)

คาดว่างานนี้จะมีรูปแบบคล้ายกับงาน Search On ประจำปีของบริษัท ที่มักจะจัดขึ้นทุกฤดูใบไม้ร่วง แต่คาดว่าที่กูเกิ้ลจัดงานนี้ขึ้นมาก็เพราะมีข่าวลือว่า Microsoft จะรวม Open AI อย่าง ChatGPT เข้ากับ Bing นั่นเอง

นอกจากนี้ Sundar Pichai ซีอีโอของกูเกิ้ลยังกล่าวอีกว่า “ผู้คนจะสามารถโต้ตอบโดยตรงกับรูปแบบภาษาที่แปลกใหม่และทรงพลังที่สุดของเรา ในฐานะเพื่อนของ Search ด้วยประสบการณ์และความสร้างสรรค์เร็วๆ นี้”

ที่มา 9to5google