Samsung Odyssey Neo G9

Samsung เปิดตัว Odyssey Neo G9 และ OLED G9 เกมมิ่งมอนิเตอร์รุ่นใหม่ ในงาน CES 2023

Samsung เปิดตัว เกมมิ่งมอนิเตอร์รุ่นใหม่ Odyssey Neo G9 ขนาด 57 นิ้ว Dual UHD รุ่นแรกของโลก และ Odyssey OLED G9 คมชัดด้วยเทคโนโลยี Quantum Dot ในงาน CES 2023 มาพร้อมนวัตกรรมสุดล้ำแห่งยุค

Odyssey Neo G9: หน้าจอเกมมิ่งระดับ Dual UHD รุ่นแรกในโลก

หน้าจอเกมมิ่ง Samsung Odyssey Neo G9 (รหัสรุ่น: G95NC) จะทำให้เกมเมอร์มองเห็นรายละเอียดในระดับที่ไม่เคยได้เห็นมาก่อน พร้อมด้วยขอบเขตของการมองเห็นที่ไม่มีใครเทียบได้ โดยหน้าจอเกมมิ่งรุ่นนี้ให้รายละเอียด 7,680 × 2,160 และอัตราส่วนภาพ 32:9 บนหน้าจอเพียงจอเดียวเป็นครั้งแรก

หน้าจอ 57 นิ้วของ Odyssey Neo G9 ที่มีระดับความโค้ง 1000R ใช้เทคโนโลยี Quantum Mini LED มาตรฐาน VESA Display HDR 1000 เพื่อให้คุณภาพของภาพที่ดีกว่าของทุกๆ เกม ตั้งแต่ฉากที่มีเงามืดมากๆ ไปจนถึงฉากที่สว่างจ้า หน้าจอที่มีลักษณะเป็น Matte Display ยังช่วยลดแสงสะท้อนบนหน้าจอและลดสิ่งรบกวนสมาธิลงได้มากในช่วงของการเล่นเกมที่เข้มข้นถึงที่สุด

Odyssey Neo G9 ยังเป็นรุ่นแรกในโลกที่รองรับพอร์ต DisplayPort 2.1 ซึ่งถ่ายโอนข้อมูลได้เร็วกว่า DisplayPort 1.4 ถึง 2 เท่า นอกจากนี้ DisplayPort 2.1 ยังรองรับ Display Stream Compression (DSC) ซึ่งเป็นมาตรฐานของวงการในการบีบอัดข้อมูลแบบไร้การสูญเสีย เพื่อให้การถ่ายทอดข้อมูลเป็นไปโดยไร้การบิดเบือนใดๆ นอกจากนี้ Odyssey Neo G9 ยังรองรับอัตรารีเฟรช 240Hz เพื่อให้เกมเมอร์ไม่พลาดเสี้ยววินาทีใดๆ ไปแม้แต่น้อยในช่วงของการเล่นเกมที่ดำเนินไปอย่างรวดเร็ว

Odyssey OLED G9: สีขาวที่สว่างกว่า สีดำที่ลึกกว่า และความต่างของสีที่กลมกลืนอย่างที่สุด

Samsung Odyssey Neo G9 OLED G6

Odyssey OLED G9 (รหัสรุ่น: G95SC) คือหน้าจอรุ่นล่าสุดในตระกูล Odyssey โดยมีขนาดหน้าจอ 49 นิ้วในระดับความโค้ง 1800R และสัดส่วนภาพ 32:9 เทคโนโลยี Quantum Dot ควบคุมการให้แสงของ OLED แบบพิกเซลต่อพิกเซล จึงให้อัตราความเปรียบต่างของสี (Contrast) ได้ในแบบกลมกลืนอย่างที่สุดไร้ที่ติ

หน้าจอ OLED จะเปล่งแสงของแต่ละพิกเซลแยกต่างกันและไม่ต้องอาศัยแสงจากด้านหลัง จึงให้อัตราความเปรียบต่างของสีภาพได้ถึง 1,000,000:1 พร้อมกับถ่ายทอดสี RGB ที่แท้จริงและสีดำที่แท้จริงได้โดยไม่ต้องใช้ฟิลเตอร์สี และเพื่อให้การเล่นเกมเป็นไปอย่างราบรื่น Odyssey OLED G9 ยังให้อัตรการตอบสนอง 0.1ms และอัตรารีเฟรช 240Hz เพื่อขจัดอาการภาพหน่วงหรือภาพกระโดดอีกด้วย

Odyssey OLED G9 ยังใช้แอปจากพันธมิตรอย่าง Prime Video, Netflix และ YouTube ผ่าน Smart Hub ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถสนุกสนานไปกับบริการคอนเทนต์ผ่านโครงข่ายอินเทอร์เน็ต (Over-the-top) ด้วยการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตโดยไม่จำเป็นต้องอาศัยเครื่องคอมพิวเตอร์พีซี นอกจากนี้ Odyssey OLED G9 ยังมาพร้อม Samsung Gaming Hub แพลตฟอร์มเกมแบบครบถ้วนในหนึ่งเดียว ซึ่งเกมเมอร์จะได้พบกับเกมต่างๆ จากพันธมิตร อาทิ Xbox และ NVIDIA GeForce Now และสามารถเล่นเกมต่างๆ เหล่านั้นได้โดยไม่ต้องใช้คอนโซลหรือดาวน์โหลดเกมแต่อย่างใด

Samsung Odyssey Neo G9 OLED G6