Samsung โชว์หน้าจอพับแบบใหม่ พับกางได้ 360 องศา

Samsung Display ได้ออกมาโชว์หน้าจอบานพับแบบใหม่ที่ทางบริษัทเรียกว่า “Flex In & Out” ซึ่งสามารถหมุนได้ถึง 360 องศาภายในงาน CES 2023 ที่ผ่านมา

Samsung Display เป็นบริษัทในเครือซัมซุงที่รับหน้าที่ในการผลิตหน้าจอของบริษัท ซึ่งล่าสุดพวกเขาได้ออกมาจัดแสดงหน้าจอแสดงผลต้นแบบ และบานพับแบบใหม่ที่งาน CES 2023 โดยจอแสดงผลนี้เรียกว่า “Flex In & Out” และสามารถหมุนได้ถึง 360 องศาเลยทีเดียว

Samsung Display Flex In & Out

จอแสดงผลดังกล่าวมาพร้อมดีไซน์บานพับแบบใหม่ที่เรียกว่า “บานพับหยดน้ำ” โดยการพับแบบนี้จะช่วยลดการเกิดช่องว่างระหว่างการพับให้น้อยลง ทำให้ได้รูปทรงคล้ายหยดน้ำเมื่อพับเข้าด้านใน รวมถึงช่วยลดแรงกดที่เกิดจากการพับให้น้อยลงด้วย

มีการคาดเดากันว่าหน้าจอแบบใหม่นี้อาจได้รับการเปิดตัวพร้อมๆ กับ Galaxy Z Fold 5 ที่กำลังจะมาถึง โดยมีข่าวลือออกมาว่าอุปกรณ์อาจมีรอยพับที่สามารถมองเห็นได้น้อยลง ด้วยการออกแบบบานพับที่คล้ายกันกับหน้าจอที่ทางบริษัทนำมาโชว์นี้

อย่างไรก็ตามเราหวังว่าบานพับแบบใหม่นี้จะช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นจากบานพับทรงตัว U ที่ใช้งานบน Galaxy Z Fold 4 และ Galaxy Z Flip 4 จนทำให้เกิดรอยพับที่ค่อนข้างชัดเจนได้ อีกทั้งยังทำให้ Galaxy Z Fold 5 มีรอยพับน้อยกว่าเดิม เหมือนกับ OPPO Find N2 และ Motorola Razr 3 ด้วย

น่าเสียดายที่ยังไม่มีการเผยออกมาว่าซัมซุงจะเปิดตัว Galaxy Z Fold 5 เมื่อไหร่ แต่คาดว่าบริษัทจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวพร้อมกับ Galaxy Z Flip 5 ในช่วงเดือนสิงหาคม ส่วนตอนนี้ความสนใจส่วนใหญ่ต่างก็มุ่งไปที่ Galaxy S23 series ที่กำลังจะเปิดตัวภายในงาน Galaxy Unpacked ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้

ที่มา theverge