PlayStation 5 ทำยอดขายทะลุ 30 ล้านเครื่อง ยืนยันปีนี้หาซื้อง่ายขึ้นแน่นอน

Sony Interactive Entertainment เผยความสำเร็จของ PlayStation 5 ในงาน CES 2023 ที่ตอนนี้สามารถทำยอดขายทั่วโลกแล้ว 30 ล้านเครื่อง โดยในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เป็นเดือนที่สามารถขาย PS5 ได้มากที่สุดตั้งแต่เปิดตัวมา สะท้อนให้เห็นว่าทาง Sony สามารถจัดการเรื่องสินค้าที่ขาดตลาดให้มีเพียงพอกับความต้องการของผู้เล่นได้ดีขึ้น

ถือว่ายังคงร้อนแรงและเป็นที่ต้องการสำหรับนักเล่นเกม กับเครื่องเล่นเกมคอนโซล PlayStation 5 หลังจากเริ่มวางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2020 ก็ประสบปัญหาการขาดแคลนสินค้าที่ไม่เพียงพอกับความต้องการ เนื่องด้วยปัญหาการผลิต ไม่ว่าจะเป็นการขาดแคลนชิปเซ็ต รวมไปถึงการระบาดของโควิดที่ทำให้โรงงานผลิตได้ไม่เต็มที่

Jim Ryan หัวหน้าฝ่ายเกมของ Sony Interactive Entertainment ในข้อมูลในงาน CE 2023 ว่า “จากนี้ไป ทุกคนที่ต้องการเครื่อง PS5 จะหาซื้อจากร้านค้าปลีกทั่วโลกได้ง่ายขึ้น” โดยยอดขายของ PS5 ทั่วโลกตอนนี้ สามารถขายไปแล้วกว่า 30 ล้านเครื่อง มากกว่าช่วงเดือนพฤศจิกายนปีก่อนหน้านี้ถึง 5 ล้านเครื่อง

PlayStation 5 ทำยอดขายทะลุ 30 ล้านเครื่อง ยืนยันปีนี้หาซื้อง่ายขึ้นแน่นอน

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าฯ

ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี สำหรับคนที่ต้องการครอบครองเครื่องเกม PlayStation 5 เพราะจนถึงตอนนี้ แม้ว่าจะมีการเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย แต่การซื้อยังต้องใช้วิธีการแย่งชิงสั่งจองจากตัวแทนจำหน่าย ที่จะเปิดให้จองเพียงเดือนละ 1 ครั้ง และสินค้าก็จะหมดอย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่กี่นาที อีกทั้งยังมีปัญหาเรื่องของการนำเครื่องมาขายแบบ Resell ที่โดนโก่งราคาสูงกว่าราคาปกติมาก

แต่ถ้าสังเกตในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา จะเห็นว่าราคาขายในตลาด Resell นั้นปรับราคาลดลง เนื่องจากมีข่าวที่ว่า Sony เริ่มบริหารจัดการสต็อคสินค้าได้ดีขึ้น แต่ก็ยังไม่มากพอในระดับที่หาซื้อจากหน้าร้านได้

ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า ในปีนี้ เราจะได้เห็น PlayStation 5 วางตั้งตามร้าน แล้วเดินเข้าไปซื้อได้เลย อย่างที่ทาง Sony บอกได้หรือเปล่า

ข้อมูลจาก VGC