Huawei เตรียมลงทุนพัฒนา HarmonyOS เพิ่มขึ้นในปี 2023!

Wang Tao ผู้อำนวยการบริหารของ Huawei ได้ออกมาเผยว่า พวกเขากำลังวางแผนที่จะเพิ่มการลงทุนในตลาดด้านระบบปฏิบัติการ HarmonyOS ให้มากขึ้นกว่าเดิมภายในปี 2023 นี้

หลายๆ คนคงทราบกันดีเกี่ยวกับความสำเร็จของระบบปฏิบัติการHarmonyOS และ OpenEuler จาก Huawei ซึ่งล่าสุดทาง Wang Tao ผู้อำนวยการบริหารของ Huawei และผู้อำนวยการคณะกรรมการการจัดการธุรกิจโครงสร้างพื้นฐาน ICT ก็ได้เผยในการประชุมสุดยอดอุตสาหกรรมระบบปฏิบัติการของจีนว่า เขาจะเพิ่มการลงทุนในด้านดังกล่าวด้วย

ภายในงานนั้น Tao ได้กล่าวสุนทรพจน์ในหัวข้อ “Aggregate Root Technology, Open Source and Build a Prosperous Ecosystem of Basic Software” และปีนี้พวกเขาคาดหวังที่จะติดตั้ง HarmonyOS ลงบนอุปกรณ์มากกว่า 320 ล้านเครื่องบนอุปกรณ์ของบริษัท และติดตั้ง HarmonyOS Connect บนอุปกรณ์ของบริษัทอื่นๆ อีกมากกว่า 250 ล้านเครื่อง

ในขณะที่ OpenEuler ถือเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของความเป็นเลิศด้านระบบปฏิบัติการสำหรับ Huawei เนื่องจากซอฟต์แวร์ใหม่นี้มีการติดตั้งในระบบบริการแล้วมากกว่า 3 ล้านครั้ง ซึ่งคิดเป็นประมาณ 25% ของตลาดเซิร์ฟเวอร์จีนโดยรวมเลยทีเดียว

Huawei HarmonyOS

เจ้าหน้าที่ของ Huawei นั้นได้ออกมากล่าวว่า การเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลนั้น ต้องการการพัฒนาในระดับรากฐานของอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์พื้นฐานให้แข็งแกร่งขึ้น ซึ่งทาง Huawei ก็มีผลิตภัณฑ์ด้าน ICT ที่ครบครันและได้รวบรวมเทคโนโลยีซอฟต์แวร์พื้นฐาน รวมถึงระบบปฏิบัติการ, ฐานข้อมูล, AI frameworks, โปรแกรมภาษา และคอมไพเลอร์เอาไว้ด้วย

โดย Tao ได้กล่าวย้ำว่า Huawei จะเพิ่มการลงทุนในด้าน R&D เพื่อยกระดับนวัตกรรมและความสามารถในการแข่งขันของซอฟต์แวร์พื้นฐานให้สูงขึ้น เพื่อสนับสนุนการสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล และปรับปรุงระบบนิเวศของแอปพลิเคชั่นสำหรับผลิตภัณฑ์ต่างๆ

นอกจากนี้เขายังแบ่งปันแนวทางของ Huawei สำหรับเทคโนโลยีและซอฟต์แวร์แบบโอเพ่นซอร์สในชื่อ Euler และ HarmonyOS และบริจาคให้กับทาง OpenAtom Foundation ด้วย โดยทาง Huawei เน้นย้ำว่าความสำคัญของระบบนิเวศของแอปพลิเคชั่นขนาดใหญ่และมีคุณภาพนั้น ถือเป็นความก้าวหน้าที่สำคัญสำหรับระบบปฏิบัติการต่างๆ นั่นเอง

ที่มา huaweicentral