Elon Musk สั่งยกเลิกฟีเจอร์ Twitter ที่ระบุว่าทวีตจากอุปกรณ์อะไร

Elon Musk เจ้าของ Twitter คนใหม่วางแผนจะยกเลิกฟีเจอร์บน Twitter ที่บอกรายละเอียดว่าทวีตดังกล่าวนั้นโพสต์จากอุปกรณ์ใด (เช่น via Twitter for iPhone)

เรื่องของเรื่องคือ กลุ่มโปรโมเตอร์ฝั่ง Android นั้นโป๊ะไปหลายครั้งแล้วจากฟีเจอร์นี้ เนื่องจากทวีตที่เกี่ยวข้องกับ Android , ทวีตโปรโมตผลิตภัณฑ์ฝั่ง Android แต่ … โพสต์จาก iPhone เป็นต้น

Musk ได้ทวีตเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า Twitter จะยกเลิกข้อความที่ระบุว่าโพสต์ทวีตนั้นๆ มาจากอุปกรณ์ใด เช่น “Twitter for iPhone” หรือ “Twitter for Android” เนื่องจาก “เปลืองพื้นที่หน้าจอ” (waste of screen space & compute) พร้อมกับกล่าวเสริมอีกว่า ไม่มีใครรู้ด้วยซ้ำว่าเหตุใด Twitter ถึงคิดฟีเจอร์นี้ขึ้นมาใช้ตั้งแต่แรก

Twitter Remove tweet device

มันเคยเกิดเหตุการณ์ที่โปรโมเตอร์ฝั่ง Android ถูกจับได้หลายครั้งว่าพวกเขาทวีตโพสต์ดังกล่าวจาก iPhone อย่างช่วงขึ้นปีใหม่ 2019 พนักงานของ HUAWEI อวยพรและกล่าวสวัสดีปีใหม่ให้แก่สาวกแบรนด์ HUAWEI แต่ทวีตดังกล่าวขึ้นรายละเอียดว่า via Twitter for iPhone จนทวีตดังกล่าวกลายเป็นไวรัลและส่งผลให้พนักงานที่เกี่ยวข้องกับการโพสต์ทวีตดังกล่าวถูกลดตำแหน่งเนื่องจากสร้างความเสียหายต่อแบรนด์ HUAWEI

Samsung เองก็เคยประสบกับเรื่องนี้เช่นกัน โดยโพสต์โปรโมต event Samsung Unpacked 2021 ผ่าน iPhone

หรือแม้แต่ Gal Gadot นักแสดงหญิงจาก Wonder Woman ที่โพสต์โปรโมต HUAWEI Mate 10 Pro ที่ติดข้อความว่า via Twitter for iPhone

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความชัดเจนว่าฟีเจอร์ดังกล่าวจะถูกลบออกไปเมื่อใด เพราะตอนนี้ฟีเจอร์นี้ก็ยังคงอยู่ ส่วน Musk กล่าวอีกว่าเขาได้สั่งให้พนักงาน Twitter ปิด Bloatware “microservices” ที่ไม่ระบุรายละเอียด ซึ่งจำเป็นต้องมีอย่างน้อย 20% เพื่อให้ Twitter ทำงานได้

ที่มา : MacRumors