Honda จับมือ Sony เตรียมนำ PlayStation 5 เล่นบนรถยนต์ไฟฟ้า คาดเปิดตัว 2025

ก่อนหน้านี้ เคยมีข่าวเกี่ยวกับแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าอย่าง Tesla ที่เตรียมจะนำเอาเกมจากแพลตฟอร์ม Steam ให้ผู้ขับขี่สามารถเล่นบนรถได้ ล่าสุด Honda ได้จับมือร่วมกับ Sony เพื่อพัฒนาและนำเกม PlayStation 5 ให้สามารถเล่นได้บนรถด้วยเช่นกัน

ทาง Honda และ Sony ได้ร่วมกันเปิดบริษัทร่วมทุนกันโดยใช้ชื่อ Sony Honda Mobility เมื่อเดือนกันยายน 2022 ที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีรายละเอียดใดๆ เลย เช่น ผลิตภัณฑ์ที่พัฒนามีอะไรบ้าง รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ออกมานั้นจะใช้แบรนด์อะไร แต่ที่แน่ๆ การร่วมทุนกันในครั้งนี้มุ่งเน้นไปที่การตีตลาดรถยนต์ไฟฟ้า

Honda ที่มีความเชี่ยวชาญด้านยานยนต์ จะได้ผลิตภัณฑ์ ซอฟต์แวร์ และบริการจาก Sony เข้ามาเสริมกำลัง ถือเป็นความร่วมมือที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก

Honda Sony PlayStation 5

Izumi Kawanishi ผู้บริหารของ Sony Honda Mobility ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Financial Times ว่าบริษัทมีการวางแผนที่จะนำเอาความบันเทิงเต็มรูปแบบทั้ง เพลง ภาพยนตร์ และเกมเข้าไปอยู่ในรถ เพื่อเป็นการผลักดัน PlayStation 5 ของ Sony ให้กว้างขวางมากขึ้นกว่าการเล่นที่บ้านและชูจุดขายความบันเทิง เพื่อแข่งขันในตลาดกับแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าอื่นๆ เช่น Tesla

เมื่อมีความบันเทิงเต็มรูปแบบเข้ามาในรถ หลายคนอาจมีคำถามและความกังวลตามมาเรื่องของความปลอดภัยในการขับขี่ ซึ่ง ณ ตอนนี้ความร่วมมือของทั้ง 2 บริษัทยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น คงต้องดูกันต่อไปว่ารถยนต์ไฟฟ้าของบริษัทจะสามารถพัฒนาระบบยานยนต์ไร้คนขับให้ออกมาได้ปลอดภัยได้แค่ไหน โดยคาดว่ารถยนต์รุ่นแรกสามารถเปิดตัวได้เร็วที่สุดในปี 2025

ที่มา : Gizchina | NOTEBOOKCHECK | IT HOME