Google One for Android ปรับดีไซน์ใหม่สำหรับใช้บนแท็บเล็ต

Google ได้ออกมาประกาศว่า บริษัทได้มีการปรับโฉมและดีไซน์ใหม่ให้กับ Google One for Android สำหรับอุปกรณ์ประเภทแท็บเล็ต ซึ่งพร้อมให้อัปเดตเรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้ Google ไม่เพียงแค่ออกมาประกาศการรองรับ Mac และ Windows VPN แต่ยังมีการประกาศอีกว่า บริษัทได้ปรับดีไซน์ของ Google One สำหรับ Android สำหรับแท็บเล็ตใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้มีการเปิดตัวไปในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

Google One for Android
Google One for Android แบบเก่า

ดีไซน์ใหม่นี้ได้รับการปรับปรุงมาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนที่แล้ว โดยการเปลี่ยนหน้าฟีดแรกให้กลายเป็นเลย์เอาต์แบบกริด ที่ช่วยเน้นรายละเอียดสำคัญเกี่ยวกับพื้นที่เก็บข้อมูล, การสำรองข้อมูล, เครื่องมือล้างข้อมูล และสถานะ VPN เพื่อให้สะดวกต่อการมองเห็นมากขึ้น

Google One for Android

ตอนนี้บริษัทยังได้ทำการปรับในส่วนของการนำทางและ Always-showing ที่ปกติจะอยู่ที่ทางด้านซ้ายของจอ ให้ไปอยู่ที่ด้านล่างสุดของจอแทน ในขณะที่โลโก้ของกูเกิ้ลจะอยู่ที่มุมบนซ้ายของหน้าจอหลัก นอกจากนี้ยังมีลิงก์ไปยังแผนการเป็นสมาชิก, การตั้งค่า, ความช่วยเหลือ, การส่งความคิดเห็น, นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดในการให้บริการด้วย

Google One for Android
Google One for Android

ในขณะที่การจัดวางในแนวตั้ง และการนำทางที่ถูกจัดตำแหน่งไว้ด้านบน (แทนที่จะเป็นกึ่งกลาง) จะถูกปรับให้สามารถซ่อนเอาไว้ได้ แต่ถึงอย่างนั้นหากใช้ในอุปกรณ์ที่มีหน้าจอขนาดเล็กที่ไม่กว้างพอ ก็จะมีการโชว์ขึ้นมาแค่เพียงการ์ดเดียวเท่านั้น ซึ่งคาดว่ากูเกิ้ลน่าจะมีการปรับเปลี่ยนเพื่อแก้ไขปัญหานี้ในอนาคต

นอกจากนี้แอปแท็บเล็ตอื่นๆ ของ Google อีกหลายแอปก็จะได้รับประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ด้วย โดยคาดว่า Gmail และ Google Home จะได้รับการปรับให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงนี้ ในขณะที่ Play Store, Photos และ Google TV นั้นพร้อมรองรับอยู่แล้ว

ที่มา 9to5google