Disney+ ประกาศ ขึ้นราคา ค่าบริการทุกแพ็กเกจ เนื่องจากผลกระทบอัตราเงินเฟ้อ

อัตราเงินเฟ้อเริ่มส่งผลกระทบต่อธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก แม้แต่ราคาค่าบริการสตรีมมิ่งก็ไม่รอด ล่าสุด Disney + ได้ประกาศ ขึ้นราคา ค่าบริการในทุกแพ็กเกจ

โดยจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม 2022 เป็นต้นไป Disney Plus จะคิดค่าบริการ 11 ดอลลาร์ ขึ้นราคา จากเดิมที่ 8 ดอลลาร์ หากต้องการสมัครสมาชิกรายปีแบบไม่มีโฆษณา จะมีค่าบริการที่ 110 ดอลลาร์ (หรือตกเดือนละ 9.17 ดอลลาร์)

ในขณะที่ plan แบบมีโฆษณาจะอยู่ที่เดือนละ 8 ดอลลาร์ (เท่ากับราคาเดิมของ plan ปกติ) หรือ 80 ดอลลาร์ต่อปี (หรือตกเดือนละ 6.67 ดอลลาร์)

สำหรับสมาชิก Disney+ ที่ต้องการต่ออายุ หรือผู้ใช้ที่ต้องการสมัครสมาชิกใหม่ คุณมีเวลาจนถึงวันที่ 7 ธันวาคมนี้เท่านั้นในการเลือกสมัครราคา plan เก่า ก่อนที่จะมีมีการปรับขึ้นราคา

Disney+ ขึ้นราคา

ราคาบันเดิลของ Disney Plus ก็ขึ้นด้วยเช่นกัน อย่างบันเดิลปัจจุบันที่ไม่มีโฆษณาบน Disney Plus แต่มีโฆษณาบน Hulu นั้นขึ้นจาก 14 ดอลลาร์เป็น 15 ดอลลาร์ โดยที่ลูกค้าใหม่จะไม่สามารถใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม และจะมี plan ใหม่อย่าง Disney Plus Duo Basic มานำเสนอ มาพร้อมกับ Hulu เป็นแบบมีโฆษณาทั้งบน 2 แพลตฟอร์มในราคา 10 ดอลลาร์ (สมาชิก Disney Plus ปัจจุบันไม่สามารถใช้ plan นี้ได้ ใช้ได้เฉพาะสมาชิกใหม่ หรือสมาชิกปัจจุบันของฝั่ง Hulu เท่านั้น)

อีกหนึ่งบันเดิลใหม่ที่มาพร้อม ESPN Plus และ Hulu มีราคา 13 ดอลลาร์ต่อเดือน และ plan บันเดิลระหว่าง Disney Plus และ Hulu แบบไม่มีโฆษณาบนทั้ง 2 แพลตฟอร์มยังคงราคาไว้ที่ 20 ดอลลาร์ต่อเดือน

แต่ต้องบอกก่อนว่า ค่าบริการที่กล่าวมานั้นเป็นของ Disney+ ในต่างประเทศ ยังไม่ใช่ Disney+ Hotstar ที่ให้บริการในประเทศไทยนะ ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าจะทำการขึ้นราคาด้วยหรือไม่

ที่มา : ANDROID AUTHORITY