Apple จะเปลี่ยนการเรียกใช้งาน “Hey Siri” ให้สั้นลงเหลือแค่ “Siri”

ตามรายงานจาก Mark Gurman แห่งเว็บไซต์ Bloomberg เผยว่า Apple กำลังทำงานเพื่อลดความซับซ้อนในเรียกใช้งาน Siri แทนการใช้ “Hey Siri” แบบเดิม

Mark Gurman ผู้ที่มีชื่อเสียงเรื่องข่าววงในเผยว่า Apple กำลังทำงานเพื่อให้การเรียกใช้งาน Siri นั้นง่ายขึ้นกว่าเดิม โดยบริษัทใช้เวลาในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ในการฝึกอบรมผู้ช่วยเสียงดิจิทัลให้ตอบสนองต่อคำว่า “Siri” แทนที่จะเป็น “Hey Siri”

ถึงแม้ว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะดูเรียบง่าย แต่ Gurman ก็เผยว่าการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวนั้นเกี่ยวข้องกับ “การฝึกอบรม AI และงานวิศวกรรมพื้นฐานจำนวนมาก” ซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควรในการพัฒนา

Apple Siri

การเปลี่ยนแปลงนี้จะทำให้การรวมหลายๆ คำสั่งเข้าด้วยกันนั้นทำได้ง่ายขึ้น ที่สำคัญก็คือมันจะช่วยให้ Apple สามารถไล่ตาม Amazon และ Google ที่มีความสามารถในด้านของผู้ช่วยเสียงดิจิทัลที่แข็งแกร่งได้ ซึ่งตอนนี้ Alexa สามารถตอบสนองต่อชื่อของมันแทนคำว่า “Hey Alexa” ได้แล้ว

ในขณะเดียวกันทางด้านของ Google Assistant นั้นยังคงต้องใช้คำพูดว่า “Ok Google” แต่ถึงอย่างนั้นผู้ช่วยเสียงของ Google ก็สามารถลงทะเบียนคำสั่งแบบ back-to-back เพิ่มได้โดยที่คุณไม่ต้องเรียกใช้งานซ้ำในทุกๆ ครั้งที่ต้องการใช้งาน

นอกจากนี้ Gurman ยังเผยอีกว่า Apple กำลังทำงานเพื่อรวม Siri เข้ากับแอปและบริการต่างๆ ของบุคคลที่ 3 โดยการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้อาจต้องใช้เวลาพอสมควรในการพัฒนา ซึ่ง Gurman คาดว่าบริการเหล่านี้จะพร้อมให้บริการในปี 2023 หรือ 2024

ที่มา engadget