Apple เตรียมเปิดตัวโหมดประหยัดแบตเตอรี่บน watchOS 9

ในที่สุด Apple ก็จะได้เปิดให้ใช้งานโหมดประหยัดพลังงาน (Power-saving Mode) ใน watchOS 9 กันแล้ว เพื่อช่วยในการยืดอายุการใช้งานให้นานขึ้น พร้อมฟีเจอร์ในการแจ้งเตือนผู้ใช้เมื่อสมาร์ทวอทช์มีแบตเตอรี่เหลือ 10% อีกด้วย

ข่าวดีสำหรับผู้ใช้ Apple Watch เพราะใน watchOS 9 เวอร์ชั่นล่าสุดนี้จะได้รับการอัปเดตเพื่อเพิ่มโหมดประหยัดพลังงาน ที่สามารถเปิดการใช้งานได้ด้วยตนเองผ่านเมนูการตั้งค่า พร้อมด้วยฟีเจอร์ที่จะช่วยแจ้งผู้ใช้เมื่อมีแบตเตอรี่เหลือเพียง 10% อีกทั้งตัวเครื่องยังสามารถหยุดโหมดดังกล่าวได้โดยอัตโนมัติเมื่อชาร์จถึง 80% แล้ว

ตามรายงานเผยว่าโหมดประหยัดพลังงานนั้นจะทำหน้าที่ในการปิดคุณสมบัติต่างๆ ที่ใช้พลังงานเยอะ เช่น AoD, การแจ้งเตือนอัตราการเต้นของหัวใจ, การติดตามจังหวะการเต้นของหัวใจ, การวัดอัตราการเต้นของหัวใจ และการวัดออกซิเจนในเลือด รวมถึงปิดการแจ้งเตือนการออกกำลังกายด้วย

Apple Watch

นอกจากนี้โหมดนี้ยังช่วยปิดการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi และการเชื่อมต่อผ่านเซลลูลาร์ รวมถึงปิดการรับสายเรียกเข้าและการแจ้งเตือน เมื่อไม่มี iPhone ที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทวอทช์เครื่องดังกล่าวอยู่ใกล้ๆ และหากคุณต้องการใช้แอปที่ต้องการเชื่อมต่อ Wi-Fi ระบบก็จะทำการเปิดใช้งานแอปเหล่านั้นขึ้นมาอีกครั้ง และหากสมาร์ทวอทช์อยู่ในระยะการเชื่อมต่อกับ iPhone ก็จะมีการเลื่อนการแจ้งเตือนและการส่งข้อมูลทุกชั่วโมง

แน่นอนว่าการเปิดโหมดประหยัดพลังงานนั้น จะส่งผลให้ประสิทธิภาพในการทำงานของสมาร์ทวอทช์ลดลง ทำให้ภาพเคลื่อนไหวและการนำทาง (Navigation) นั้นอาจจะไม่ราบรื่นสักเท่าไหร่

ที่มา gsmarena