หลุดข้อมูล Xiaomi 13 และ Xiaomi 13 Pro หน้าจอ ขนาด 6.38 และ 6.73 นิ้ว

พบข้อมูลหลุดใหม่ที่เผยข้อมูลบางส่วนของสมาร์ทโฟนระดับ high-end อย่าง Xiaomi 13 ซีรีส์ เป็นข้อมูลหลุดมาจากทาง Weibo โดยในโพสต์เป็นการแชร์รายละเอียดสำคัญเกี่ยวกับ หน้าจอ ของ Xiaomi 13 และ Xiaomi 13 Pro

นอกจากนี้ Lei Jun ซีอีโอของ Xiaomi ได้ออกมายืนยันแล้วว่าบริษัทจะเปิดตัวมือถือรุ่น Ultra ในสมาร์ทโฟนซีรีส์ใหม่ เช่นเดียวกับ Mi 11 Ultra แต่ ณ ตอนนี้ มีเพียงแค่รายละเอียดของรุ่นพื้นฐานและรุ่น Pro ของสมาร์ทโฟนเรือธงที่กำลังจะเปิดตัวเท่านั้น

Xiaomi 13 series leak

ข้อมูลที่ได้จาก Weibo ระบุว่า Xiaomi 13 จะมีหน้าจอขนาด 6.38 นิ้ว หากข้อมูลนี้เป็นจริง ทำให้มือถือรุ่นพื้นฐานมีหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย (Xiaomi 12 มีหน้าจอขนาด 6.28 นิ้ว) แต่ถึงแม้จอแสดงผลจะมีขนาดใหญ่ขึ้น แต่ยังคงมาพร้อมความละเอียด Full HD+

ส่วนขนาด หน้าจอ ของ Xiaomi 13 Pro นั้นมีข้อมูลว่ามีขนาดเท่าเดิมกับของ Xiaomi 12 Pro ที่ 6.73 นิ้วและมาพร้อมความละเอียด QHD+

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลดังกล่าวเป็นเพียงข้อมูลหลุดที่ยังไม่ได้รับการยืนยันใดๆ แต่คาดว่า Xiaomi 13 ซีรีส์น่าจะมีการเปิดตัวเร็วๆ นี้หลังจากการประกาศเรื่องชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 ซึ่ง Xiaomi จะได้เป็นแบรนด์แรกๆ ที่ได้ใช้ชิปเซ็ตระดับ high-end อีกทั้งยังได้ความร่วมมือเรื่องกล้องของสมาร์ทโฟนกับทาง Leica ต่ออีกด้วย

ที่มา : Gizmochina