Netflix กำลังซุ่มพัฒนาเกมใหม่บนมือถือ มากถึง 55 เกม!

Netflix กล่าวในจดหมายถึงนักลงทุนฉบับล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ตอนนี้บริษัทมีเกมที่กำลังพัฒนาอยู่ถึง 55 เกม ซึ่งในจำนวนนั้นมีเกมที่พัฒนาขึ้นจากแฟรนไชส์ของ Netflix ด้วย

อย่างที่เราทราบกันว่า Netflix มุ่งมั่นกับการเปิดตัวเกมบน Android และ iOS มาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว และบริษัทก็ยังคงให้ความสนใจกับแพลตฟอร์มเกมเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าจะมีรายงานว่ามียอดผู้เล่นเกมบนแพลตฟอร์มของบริษัทแค่เพียง 1 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

บริษัทได้กล่าวในจดหมายถึงนักลงทุนว่า “เราเล็งเห็นถึงสัญญาณที่เกิดจากการส่งเสริมการเล่นเกม ที่จะนำไปสู่การรักษายอดผู้ชมของเราเอาไว้ให้สูงขึ้นได้” โดยพวกเขาเชื่อว่าแพลตฟอร์มเกมนั้นยังสามารถพัฒนาให้ดีขึ้นได้นั่นเอง

Netflix Game

สิ่งที่น่าสนใจก็คือบริษัทไม่ได้เผยรายละเอียดว่า เกมทั้งหมด 55 เกมนั้นจะเปิดตัวเฉพาะบนแพลตฟอร์มมือถือหรือเปล่า ทำให้มีการคาดเดากันว่า Netflix อาจเปิดตัวเกมใหม่ที่ไม่ใช่อยู่ในเฉพาะแพลตฟอร์มมือถือเท่านั้น

อย่างไรก็ตามเกมของบริษัทที่มีอยู่ก่อนหน้าแล้วอย่าง Into the Breach, Heads Up! และ Before Your Eyes ก็เคยชนะรางวัล BAFTA สำหรับเกมฟรีที่ไม่มีโฆษณาคั่นหรือการขายซื้อในแอปด้วย

นอกจากนี้บริษัทยังเคยเผยเมื่อเดือนกันยายนว่า บริษัทจะจัดตั้งสตูดิโอเกมภายในเมืองเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ และได้มีการเข้าซื้อสตูดิโอผู้พัฒนาอย่าง Oxenfree โดยบริษัทวางแผนที่จะเปิดตัวเกมใหม่มากกว่า 50 เกมภายในสิ้นปี 2022 นี้

ที่มา theverge