Netflix Basic with Ads

Netflix เปิดแพ็กเกจใหม่ Basic with Ads ดูหนังซีรี่ย์มีโฆษณาคั่น ราคา $6.99

Netflix ประกาศเปิดให้บริการแพ็กเกจใหม่ Basic with Ads ที่จะมีโฆษณาคั่น โดยราคาสมัครสมาชิกรายเดือนจะถูกกว่าเดิม ที่ $6.99 ต่อเดือน (ประมาณ 260 บาท) เริ่มเดือนพฤศจิกายนนี้ใน 12 ประเทศ

ในแพ็กเกจ Basic with Ads จะมีราคาถูกกว่า Basic เดิมอยู่ที่ $3 สามารถรับชมคอนเทนต์ต่างๆ ทั้งซีรี่ย์ ภาพยนตร์ สารคดี ฯลฯ ในความละเอียด 720p HD บนหลากหลายอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นแล็ปท็อป, สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต และสมาร์ททีวี ลูกค้าสามารถยกเลิกหรือเปลี่ยนแพ็กเกจได้ตลอดเวลา

จุดต่างของแพ็กเกจ Basic with Ads คือ จะไม่สามารถดาวน์โหลดคอนเทนต์มาไว้ดูแบบ Offline ได้ และจะมีโฆษณาคั่นในช่วงเริ่มดูและระหว่างรับชม โดยความยาวของโฆษณาจะอยู่ที่ 15-30 วินาที โดยเฉลี่ยจะมีโฆษณารวมประมาณ 4-5 นาที/ชั่วโมง

Netflix จะเริ่มให้บริการแพ็กเกจ Basic with Ads ตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 นี้ ใน 12 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย, บราซิล, แคนาดา, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, อิตาลี, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, เม็กซิโก, สเปน, สหราชอาณาจักร และ สหรัฐอเมริกา

Netflix Basic with Ads

ความเห็นจากทีมงานล้ำหน้าฯ

ในที่สุด Netflix ก็ประเดิมเปิดแพ็กเกจที่มีโฆษณาออกมาเป็นที่เรียบร้อย จะเห็นว่าราคานั้นถูกลงกว่าแพ็กเกจเริ่มต้นที่ประมาณ 30% แลกกับการดูโฆษณาตอนเริ่มและระหว่างรับชม คำนวนดูแล้วการดูซีรีย์ 1 ตอน เราจะเห็นโฆษณาอยู่ที่ 10-20 ตัว

ถือว่าเป็นการพยายามหารายได้เพิ่มของทาง Netflix หลังจากที่สถานการณ์ในปีนี้ได้รับผลกระทบจากยอดสมาชิกที่ลดลง และยังมีปัญหาเก่าอย่างการหารบ้านของผู้ใช้งาน Family Package แต่ไม่ได้อยู่ในครอบครัวเดียวกันจริงๆ

ข้อมูลจาก : Netflix