ลือ! Apple จะออกอุปกรณ์เสริมใหม่ เปลี่ยน iPad เป็นหน้าจออัจฉริยะ

รายงานจาก Mark Gurman แห่ง Bloomberg เผยว่า Apple กำลังพัฒนาแท่นวางสำหรับ iPad ที่จะช่วยให้ iPad นั้นกลายเป็นหน้าจออัจฉริยะ (Smart Display) และเป็นลำโพงในตัวได้ด้วย

ตามรายงานดังกล่าวเผยว่า Apple กำลังพัฒนาแท่นวาง (Dock) สำหรับ iPad ที่จะช่วยให้ไอแพดกลายเป็นจอแสดงผลอัจฉริยะและลำโพงได้ โดยจะมีลักษณะการทำงานที่คล้ายกับ Amazon Echo Show ที่ช่วยให้คุณสามารถวางอุปกรณ์ไว้ในตำแหน่งที่ต้องการได้นั่นเอง

ก่อนหน้านี้ Google เองก็เพิ่งประกาศเปิดตัวอุปกรณ์เสริมสำหรับเชื่อมต่อ Pixel Tablet ที่กำลังจะเปิดตัวไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเช่นกัน โดยแท่นวางดังกล่าวนั้นจะทำหน้าที่เป็นทั้งแท่นชาร์จแม่เหล็กและลำโพงด้วย เมื่อผู้ใช้วางแท็บเล็ตลงไปบนแท่นวาง แท็บเล็ตก็จะทำงานเหมือนกับ Nest Hub Max ที่ช่วยให้คุณควบคุม Smart Home ต่างๆ ผ่านแอป Home ได้ รวมถึงโต้ตอบกับ Google Assistant ได้อีกด้วย

Apple iPad Pro ใหม่ (2021) ชิป M1

Gurman ยังตั้งข้อสังเกตุอีกว่า แท่นวางสำหรับ iPad เองก็จะมีความสามารถในการทำงานที่คล้ายกับแท่นวางของ Google โดยผู้ใช้อาจจะสามารถโทรผ่าน FaceTime และควบคุมอุปกรณ์สมาร์ทโฮมได้แบบแฮนด์ฟรี อีกทั้งยังมีการอัปเดต HomePod ที่ Gurman กล่าวว่าอาจมีการอัปเดตในส่วนของจอแสดงผล, ชิป S8 และเพิ่มฟังก์ชั่น Multitouch

นอกจากนี้ Gurman ยังเคยรายงานเอาไว้เมื่อปีที่แล้วว่า Apple กำลังวางแผนที่จะรวมเอา Apple TV และอุปกรณ์ลำโพงอัจฉริยะที่มาพร้อมกล้องเข้าด้วยกัน ซึ่งเขาเชื่อว่าอุปกรณ์ดังกล่าวยังคงอยู่ในระหว่างดำเนินการในขณะนี้

อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้ยังเป็นเพียงข่าวลือ และยังไม่มีการยืนยันว่าจะมีการเปิดตัวแท่นวางดังกล่าวเมื่อไหร่ แต่ Apple กำลังเตรียมที่จะเปิดตัว iPad Pro รุ่นใหม่ขนาด 11 นิ้วและ 12.9 นิ้ว พร้อมชิปเซ็ต Apple M2 ก่อนสิ้นเดือนนี้

ที่มา theverge