Meta ทดสอบฟีเจอร์ใหม่ สลับบัญชี Facebook และ Instagram ได้ง่ายขึ้น

Meta กำลังทดสอบฟีเจอร์ใหม่บน Android, iOS และเว็บเบราว์เซอร์ โดยฟีเจอร์ใหม่นี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถสลับบัญชีไปมา บนแอปพลิเคชั่น Facebook และ Instagram ได้ง่ายขึ้น

ทาง Meta กำลังทดสอบฟีเจอร์ใหม่ที่จะเชื่อมโยงให้ Facebook และ Instagram นั้นเข้าถึงกันมากยิ่งขึ้น โดยผู้ใช้จะต้องผูกบัญชี Facebook และ Instagram เข้าด้วยกันด้วยการไปที่ Accounts Center จากนั้นคุณก็จะสามารถสลับไปมาระหว่างทั้ง 2 แอปได้โดยที่ไม่ต้องกดกลับไปที่หน้าจอหลักของสมาร์ทโฟนอีกต่อไป

Meta switching between Facebook and Instagram

ฟีเจอร์ดังกล่าวยังสามารถใช้ในการตรวจเช็คจำนวนแจ้งเตือนบนแอปพลิเคชั่นทั้ง 2 อย่างได้อย่างรวดเร็ว โดยฟีเจอร์นี้กำลังเปิดให้ทดสอบทั้งบน Android, iOS และเว็บเบราว์เซอร์อยู่ในขณะนี้

Meta ยังจะทำการแจ้งเตือนทุกครั้งที่คุณสร้างบัญชีใหม่ หรือเมื่อมีการเพิ่มบัญชีใหม่เข้ามาใน Accounts Center ด้วย ซึ่งทางบริษัทยังย้ำในเรื่องของความปลอดภัย อย่างเช่น การตรวจสอบสิทธิ์แบบสองปัจจัยก็จะยังคงใช้งานเหมือนเดิม รวมถึงมีการป้องกันไม่ให้บุคคลอื่นใช้ข้อมูล Instagram ของคุณเพื่อเข้าถึงบัญชี Facebook ของคุณด้วย

Meta switching between Facebook and Instagram

นอกจากนี้ Meta ยังมีแผนที่จะขยายฟีเจอร์ดังกล่าวไปยังแอปพลิเคชั่นอื่นๆ เพิ่มเติม โดยทางบริษัทเผยว่า “เราจะสำรวจและพัฒนา เพื่อหาหนทางในการเชื่อมโยงทุกเทคโยโลยีของเราต่อไป”

ที่มา engadget