แอลจี เปิดตัว LG Art Lab ตลาด NFTs ให้ซื้อขาย-แสดงภาพงานศิลป์ได้ผ่านสมาร์ททีวี

LG ประกาศว่า จะนำเอาระบบ NFTs มาเชื่อมต่อกับสมาร์ททีวี ผ่านทางตลาด NFTs แห่งใหม่ของตัวเองที่ชื่อว่า LG Art Lab นั่นเอง

หลังจากที่ทาง Samsung ประกาศนำเอา NFT มาสู่สมาร์ททีวีของตัวเองไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดทาง LG ก็ได้ออกมาประกาศเปิดตลาด NFT แห่งใหม่ของบริษัท มีชื่อว่า LG Art Lab ที่ช่วยให้คุณ “ซื้อ ขาย และเพลิดเพลินกับงานศิลปะดิจิทัลคุณภาพสูงจากทีวีของคุณได้”

ตามรายงานเผยว่า ตอนนี้มีเพียงผู้ใช้ LG TV ที่ใช้ webOS 5.0 หรือใหม่กว่าขึ้นไปในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ที่จะสามารถเข้าถึงแอปนี้ได้ โดยผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดแอปได้จากหน้าจอหลักบนทีวี ช่วยให้คุณสามารถซื้อและขายงานดิจิทัลผ่าน NFT ได้ โดยงานศิลปะอันแรกที่ทางบริษัทนำมาลงขายจะเป็นภาพที่ดูคล้ายโลหะจากประติมากร Barry X Ball ซึ่งจะเริ่มขายในวันที่ 22 กันยายนนี้

ทาง LG เผยว่าคุณจะสามารถสแกนรหัส QR ที่ปรากฏขึ้นมาบนหน้าจอ แล้วทำการเปิดแอป Wallypto บนสมาร์ทโฟนของคุณเพื่อทำธุรกรรมให้เสร็จสิ้นได้ทันที โดยคุณจะต้องซื้อ USD Coin (USDC) ก่อนทำการสั่งซื้อด้วย ซึ่งแพลตฟอร์ม NFT ของ LG นั้นสร้างขึ้นจาก Hedera ที่พวกเขาอ้างว่าเป็น “บัญชีแยกประเภทสาธารณะที่องค์กรต่างๆ นิยมใช้มากที่สุด เพราะมีความยั่งยืนและเหมาะสำหรับเศรษฐกิจแบบกระจายอำนาจ”

LG Art Lab

เครือข่าย Hedera นั้นจะไม่ทำงานบนบล็อกเชน ซึ่งแตกต่างไปจากเครือข่าย Ethereum หรือ Solana ที่ตลาด NFT ส่วนมากนิยมใช้ โดยทาง Hedera อ้างว่าระบบของพวกเขามีความรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากกว่าการทำธุรกรรมบนบล็อกเชนแน่นอน

LG ยังกล่าวอีกว่าจะมีการเพิ่มภาพ NFT จากศิลปินเข้ามาใหม่ในทุกๆ เดือน โดยคุณจะสามารถชมภาพ NFT ที่ซื้อมาจากแอป LG ArtLab ได้เหมือนกับของ Samsung ด้วยเช่นกัน

ที่มา theverge