นักวิเคราะห์เผย ยอดสั่งจองล่วงหน้า iPhone 14 Plus ทำได้น้อยกว่า iPhone 13 Mini

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ Apple กล่าวว่าตอนนี้การสั่งจอง iPhone 14 และ ‌iPhone 14‌ Plus นั้นค่อนข้างแย่กว่าที่คาดการณ์ไว้ และอาจมีการยกเลิกคำสั่งซื้อด้วย

ในโพสต์ล่าสุดของ Kuo เผยว่า การสั่งจอง iPhone 14 Pro และ ‌iPhone 14 Pro‌ Max อยู่ในระดับที่ค่อนข้างดีเมื่อเทียบกับ iPhone 13 Pro และ ‌iPhone 13 Pro‌ Max ถึงแม้ว่าผู้บริโภคจะต้องรอการจัดส่งนานกว่า 4 สัปดาห์ก็ตาม ซึ่งก็ยังไม่มีการยืนยันว่าแอปเปิ้ลจะเพิ่มการผลิตให้กับทั้งสองรุ่นนี้หรือไม่

iPhone 14

อย่างไรก็ตามมีการคาดการณ์กันว่า แอปเปิลมีโอกาสที่จะปรับลดการสั่งจอง iPhone 14‌ และ ‌iPhone 14‌ Plus ลง โดยปัจจุบันอุปกรณ์ทั้ง 2 รุ่นนี้มีสัดส่วนคิดเป็นประมาณ 45 เปอร์เซ็นต์ของรายการสั่งจองทั้งหมด

Kuo ยังเผยอีกว่ายอดการสั่งจองของ iPhone 14‌ และ ‌iPhone 14‌ Plus นั้นแย่กว่าของ iPhone SE รุ่นที่ 3 และ iPhone 13 mini เสียอีก ดังนั้นก็มีความเป็นไปได้ว่าแอปเปิลอาจลดคำสั่งซื้อของอุปกรณ์ทั้ง 2 รุ่นในช่วงเดือนพฤศจิกายน ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อซัพพลายเออร์ที่ไม่ได้รับหน้าที่ในการผลิตอุปกรณ์รุ่นไฮเอนด์ ที่อาจมีรายได้ลดลงในช่วงเดือนกันยายนและตุลาคมนั่นเอง

นอกจากนี้ Kuo ยังกล่าวทิ้งท้ายไว้อีกว่า “กลยุทธ์การแบ่งสัดส่วนผลิตภัณฑ์ของ Apple สำหรับอุปกรณ์ในรุ่นมาตรฐานในปีนี้นั้น ดูเหมือนว่าจะล้มเหลว”

ที่มา macrumors