The Sims 4 เปิดให้ เล่นฟรี ตั้งแต่ 18 ต.ค. บน PC Mac และคอนโซล แต่แพ็คเสริมเสียเงินเหมือนเดิม

ถือเป็นข่าวดีของแฟนเกม The Sims เมื่อ EA กำลังจะเปิดให้ผู้เล่นได้เล่น The Sims 4 ตัว Base Game เล่นฟรี แบบถาวรไม่ว่าจะบน PC , Mac หรือบนเครื่องคอนโซลตั้งแต่วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2022 เป็นต้นไป

ปัจจุบัน Base Game ของ The Sims 4 มีราคาอยู่ที่ 17.99 ปอนด์ / 19.99 ดอลลาร์ แต่หลังจากวันที่ 18 ตุลาคมเป็นต้นไป มันจะสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีในทุกแพลตฟอร์ม ได้แก่ PC , Mac , PS5 , PS4 , Xbox Series X/S และ Xbox One

The Sims 4 Free to Play Base Game

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการพูดถึงการเปลี่ยนแปลงราคาสำหรับแค็ตตาล็อก extensive DLC ของเกม ซึ่งปัจจุบันมีทั้งหมด 12 แพ็คเสริม , 12 แพ็คเกม และ 15 คิทแพ็ค

นอกจากนี้ EA ยังกล่าวไว้ในโพสต์ประกาศหน้าเพจว่าบริษัทจะยังคงพัฒนาและปล่อยเกมแพ็ค คิท และ Sims Delivery Express ในอนาคตอันใกล้ หลังจากที่ Base Game ของ The Sims 4 เปลี่ยนให้เล่นฟรี รวมถึงแผนเพิ่มเติมในอนาคตจะรู้พร้อมกันในไลฟ์สตรีมพิเศษสำหรับนักพัฒนาที่จะมีขึ้นในวันที่ 18 ตุลาคม 2022 10 โมงเช้าตามเวลาสหราชอาณาจักร

หากผู้เล่นคนใดซื้อ Base Game ของ The Sims 4 ภายในวันที่ 17 ตุลาคม 2022 จะได้รับ Desert Luxe Kit DLC ที่เป็นการนำเสนอเฟอร์นิเจอร์ในร่มและกลางแจ้งที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากทะเลทรายตะวันตกเฉียงใต้แบบฟรีๆ (เพียงลงชื่อเข้าเกมระหว่างวันที่ 14 กันยายน ถึง 17 ตุลาคม)

สุดท้าย จะมีการเปลี่ยนแปลงแพ็คเกจ The Sims 4 สำหรับสมาชิก EA Play และ EA Play Pro เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม จากวันนั้น The Sims 4 EA Play Edition จะรวมแพ็คเสริม Get to Work ในขณะที่ EA Play Pro Edition จะเพิ่มแพ็ค Toddler Stuff

ถือได้ว่าการตัดสินใจของ EA ที่เปลี่ยนให้ตัวเกม The Sims 4 กลายเป็นเกม เล่นฟรี จะช่วยให้มีคนมาเล่นเกมเพิ่มมากขึ้น และเปิดโอกาสที่จะขาย DLC เพิ่มเติมที่ราคาสูงกว่า Base game มากๆ

ที่มา : EUROGAMER