หัวหน้าทีม Xbox บอก คนเล่นเกมไม่ตื่นเต้นกับ Metaverse เพราะพวกเขาอยู่กันมากกว่า 30 ปีแล้ว

Phil Spencer หัวหน้าทีม Xbox กล่าวว่า ที่เหล่าเกมเมอร์ดูจะงงๆ และไม่ตื่นเต้นกับ Metaverse เพราะว่า มันเป็นสิ่งที่พวกเขาคุ้นเคยและอยู่ในนั้นมาตั้งนานแล้ว

จะว่าไป เชื่อว่าหลายคนยังคงสับสนและมีคำถามเกี่ยวกับ Metaverse ว่า มันคืออะไรกันแน่?

Microsoft เรียกมันว่าเป็น เวอร์ชันใหม่ / วิสัยทัศน์ใหม่ ของ อินเทอร์เน็ต ที่ซึ่ง ผู้คนมารวมตัวกันเพื่อสื่อสาร ทำงานร่วมกัน แชร์กันด้วยตัวตนเสมือนบนอุปกรณ์ใดก็ได้

แม้แต่ Facebook เองก็ยังมี metaverse ที่เป็นเวอร์ชันของตัวเอง แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงมีความไม่รู้เกี่ยวกับสิ่งนี้เต็มไปหมด รวมไปถึงรูปร่างหน้าตาของมันว่าเป็นอย่างไรกันแน่

บทสัมภาษณ์ล่าสุดของ Phil Spencer หัวหน้าทีม Xbox กับสำนักข่าว Bloomberg เกี่ยวกับว่า เขาเข้าใจว่าทำไมบรรดาเกมเมอร์ถึงไม่รู้สึกตื่นเต้นกับสิ่งที่เรียกว่า metaverse เพราะโดยพื้นฐานแล้ว มันฟังดูคล้ายกับบรรดาเกมออนไลน์ และสังคมในเกมที่พวกเขาประสบพบเจออยู่เป็นประจำอยู่ทุกวัน

มุมมองของผมเกี่ยวกับ metaverse คือ … บรรดาเกมเมอร์ทั้งหลายนั้นอยู่ใน metaverse มา 30 ปีแล้ว หากคุณเป็นคนที่เล่นเกม โลกสามมิติที่ผู้คนเล่นกันมานานหลายปี

สิ่งที่พบคือความเชื่อมโยงระหว่างกันที่มากขึ้น เพราะต่างคนต่างมีจุดประสงค์ร่วมกัน

ผมถึงไม่แปลกใจเลยที่เกมเมอร์มอง metaverse แล้วไม่ได้ตื่นเต้นอะไรเลย เพราะพวกเขามี avartar ของตัวเองอยู่แล้ว พวกเขาสามารถเข้าสู่โลกเสมือนที่แชร์ร่วมกันได้อยู่แล้ว และพวกเขาสามารถไปอยู่ที่นั่นแถมยังสามารถสนทนาด้วยเสียงกับผู้คนในนั้นได้ทุกที่อยู่แล้ว

ที่สำคัญ Spencer มองว่าทักษะที่นักออกแบบเกมและผู้สร้างเกมใช้ร่วมกันนั้น สามารถนำมาปรับใช้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ในองค์กรได้ เขาจีงไม่แปลกใจที่ Satya Nadella ดูจะตื่นเต้นกับเรื่องนี้เป็นพิเศษ

ที่มา : PUREXBOX
รูปจาก : freepik