Galaxy Z Fold รุ่นเก่า อาจจะได้อัปเดตเพิ่มฟีเจอร์ Taskbar เหมือนกับ Galaxy Z Fold4

ข่าวลือล่าสุดอ้างว่า Galaxy Fold รุ่นเก่าที่ออกมาก่อนหน้านี้ นั้นจะได้รับการอัปเดตเพิ่มฟีเจอร์ Taskbar รูปแบบใหม่ ที่มีอยู่ใน Galaxy Z Fold 4 ด้วย

หนึ่งในการอัปเดตของ Galaxy Z Fold 4 ที่มีคนพูดถึงมากที่สุดก็คือการอัปเดตในด้านซอฟต์แวร์ ด้วยการย้ายไปใช้งาน Android 12L ของ Google ระบบปฏิบัติการสำหรับมือถือยอดนิยม ที่มีไว้สำหรับอุปกรณ์จอพับ, แท็บเล็ตและอุปกรณ์ Chrome OS ที่มีการเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้วนั่นเอง

Galaxy Z Fold 4

โดยข่าวลือล่าสุดอ้างว่าอุปกรณ์ Galaxy Z Fold รุ่นเก่าๆ นั้นจะได้รับการอัปเดต Taskbar ที่อยู่ด้านล่างของหน้าจอ แบบเดียวกับที่มีการใช้งานบน Galaxy Z Fold 4 ซึ่งจะมีการอัปเดตควบคู่ไปกับการอัปเดต One UI 4.1.1 “ในช่วงปลายปีนี้”

จากข่าวลือดังกล่าวก็ทำให้เกิดการตั้งคำถามกันว่า Samsung จะทำการอัปเดตให้กับ Galaxy Z Fold รุ่นเก่าทั้งหมด หรือจะมีการอัปเดตเฉพาะบนรุ่นที่สามารถอัปเดตขึ้นมาเป็น Android 12L เท่านั้น

อย่างไรก็ตามเรายังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนว่า One UI 4.1.1 UX บน Galaxy Z Fold 4 นั้นมีส่วนเกี่ยวข้องบน Android 12L รุ่นมากแค่ไหน และบริษัทจะสามารถนำอัปเดตส่วนนี้ไปสู่ระบบปฏิบัติการอื่นๆ ทั้งหมดได้เลยหรือเปล่า ฉะนั้นเราคงต้องรอติดตามอัปเดตเพิ่มเติมกันอีกทีในอนาคต

ที่มา gsmarena