Reels เพิ่ม Add Yours แปะสติกเกอร์ในคลิป พร้อมฟีเจอร์แปลงคลิป Stories เป็น Reels ให้อัตโนมัติ

Meta ได้ประกาศอัปเดตฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Reels ทั้งบน Facebook และ Instagram ที่มีทั้งการเพิ่มส่วนขยายของสติ๊กเกอร์ Add Yours และฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยในการสร้างคลิป Reels แบบอัตโนมัติด้วย

สิ่งที่โดดเด่นที่สุดในการอัปเดต Reels ในครั้งนี้ก็คือส่วนขยายสติ๊กเกอร์ที่ชื่อว่า “Add Yours” ที่เป็นการเพิ่มสติ๊กเกอร์จาก Stories ไปยัง Reels เพื่อช่วยในการกระตุ้นให้ผู้ใช้รายอื่นๆ มีส่วนร่วมในคลิป Reels ของคุณมากขึ้นนั่นเอง

จากภาพตัวอย่างเผยให้เห็นว่าคุณจะสามารถเพิ่มคำถามผ่านทางคลิป Reels ได้ ในขณะที่คุณสามารถดูคำถามและคำตอบเหล่านั้นผ่านทางแอปพลิเคชั่นอื่นๆ ได้ด้วย

Reels Add Yours

อีกหนึ่งการอัปเดตที่น่าสนใจในครั้งนี้ก็คือฟีเจอร์ Auto-created บน Facebook Reels ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถแปลงคลิปจาก Stories ที่เก็บไว้ในคลังให้กลายเป็นคลิป Reels ได้โดยอัตโนมัติ ด้วยการกดไปที่ ‘Create from Your Story Archive’ จากในคลังสตอรี่ของคุณ

Reels Auto-created

นอกจากนี้ Meta ยังทำการขยายฟีเจอร์สำหรับครีเอเตอร์อย่าง ‘Stars’ ไปยัง Facebook Reels ที่จะถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางการสร้างรายได้ที่สำคัญสำหรับครีเอเตอร์ เพราะอย่างที่เราทราบกันว่าแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นนั้นไม่สามารถแทรกโฆษณาเข้ามาคั่นได้

Stars on Reels

Stars on Reels นั้นจะพร้อมให้ใช้งานสำหรับครีเอเตอร์ทุกคน ที่มีผู้ติดตามอย่างน้อย 1,000 คนขึ้นไปภายในช่วง 60 วันที่ผ่านมา นอกจากนี้บริษัทยังเพิ่มข้อมูลเชิงลึกในด้านประสิทธิภาพของ Reels ลงใน Creator Studio ที่จะแสดงให้เห็นถึงถึงการเข้าถึงคลิปดังกล่าว, จำนวนนาทีที่ดู และเวลาในการรับชมเฉลี่ยด้วย

สุดท้ายก็คือการอัปเดตให้ผู้ใช้ Instagram ทุกคนสามารถใช้ Crossposting จาก Instagram ไปยัง Facebook ได้ ในขณะที่บริษัทก็ได้ทำการขยายตัวเลือก Remix ไปยัง Facebook Reels ด้วยเช่นกัน

Remix This Reels

ปัจจุบันมีการโพสต์เนื้อหาบนฟีเจอร์ใหม่นี้เพิ่มขึ้นถึง 20% ของจำนวนผู้ใช้ Instagram ในขณะที่เนื้อหาวิดีโอโดยรวมนั้นคิดเป็น 50% ของเวลาที่ผู้คนใช้งานบน Facebook ซึ่งทางบริษัทเผยว่ามีผู้ใช้งานที่มีส่วนร่วมกับ Reels ทั้งบน Facebook และ Instagram เพิ่มขึ้นถึง 30% เลยทีเดียว

ที่มา socialmediatoday