Corsair Xeneon Flex จอเกมมิ่ง OLED 45 นิ้ว ปรับดัดจากจอแบนเป็นจอโค้งได้

หากคุณกำลังลังเลว่าจะซื้อเกมมิ่งมอนิเตอร์แบบแบนหรือแบบโค้ง ทาง CORSAIR มีคำตอบให้คุณแล้ว ด้วยจอ “Xeneon Flex” จอแสดงผล OLED ขนาด 45 นิ้วเครื่องแรกของโลกที่สามารถดัดโค้งงอได้จากที่แบนราบ โดยมีเส้นโค้ง 800R

จอ Xeneon Flex 45WQHD240 ของ Corsair มาพร้อมกับความสว่าง 1,000 nits , อัตราส่วนคอนทราสต์ 1,350,000:1 , refresh rate 240Hz , เวลาตอบสนอง GtG 0.03 มิลลิวินาที และเวลาเปิด/ปิดพิกเซล 0.01 มิลลิวินาที

เกมมิ่งมอนิเตอร์ดัดโค้งได้ มีความละเอียด 3,440 x 1,440 พิเซล อัตราส่วนภาพ 21:9 รองรับ G-SYNC และ FreeSync Premium ทาง CORSAIR มีการเคลือบป้องกันแสงสะท้อนเพื่อลดแสงจ้าและเงาสะท้อน รวมถึงเทคโนโลยี Low Blue Light ของ LG Display ที่ช่วยป้องกันอาการปวดตา

Corsair Xeneon Flex

แน่นอนว่าสิ่งที่ทำให้ Xeneon Flex โดดเด่นกว่าจอเกมมิ่งรุ่นอื่นๆ คือ ความสามารถในการดัดโค้งแบบ manaul ในรูปทรงที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับระดับความโค้งที่ต้องการ แนวคิดที่พัฒนาจอนี้ขึ้นมาเพื่อให้ผู้ใช้สามารถวางจอภาพในแบบราบเรียบได้ เช่น ดูภาพยนตร์ หรือทำงานเอกสาร/สเปรดชีต หรือจะดัดโค้งที่สามารถปรับโค้งได้ถึง 800R เพื่ออรรถรสในการเล่นเกม

นอกจากนี้ CORSAIR ยังกล่าวเสริมว่า หนึ่งในข้อกังวลที่ใหญ่ที่สุดของจอ OLED คือเรื่อง image retention หรือจอภาพค้างนั้นได้รับการแก้ไขโดยใช้ระบบป้องการการเบิร์นอินที่ซับซ้อนซึ่งทำงานทั้งเมื่อเปิดเครื่องและปิดเครื่อง โดยบริษัทมั่นใจมากว่าสิ่งนี้จะช่วยป้องกันปัญหาดังกล่าวได้ แถมยังมีการเสนอการรับประกัน Zero Burn In 3 ปีควบคู่กับการรับประกัน Zero Dead Pixel

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลราคาและวันเริ่มจำหน่ายให้ทราบ คาดว่าน่าจะเปิดเผยช่วงปลายปีนี้

ที่มา : TECHSPOT